Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

VỢ TS BÙI QUANG TÍN GỬI ĐƠN YÊU CẦU BẢN VỆ TÍNH MẠNG CẢ NHÀ

VỢ TS BÙI QUANG TÍN GỬI ĐƠN YÊU CẦU BẢN VỆ TÍNH MẠNG CẢ NHÀ 


Nguyễn Đình Trọng

VỤ ÁN TIẾN SĨ "RỚT LẦU" CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG: 
 
VỢ GỞI ĐƠN YÊU CẦU BẢO VỆ TÍNH MẠNG CHO GIA ĐÌNH 
VÀ 10 ĐIỀU BẤT THƯỜNG CỦA VỤ ÁN. 
 
Chị Bích, vợ của nạn nhân, tiến sĩ Bùi Quang Tín lo sợ những kẻ đứng sau cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín sẽ gây nguy hiểm cho gia đình chị nên chị đề nghị cơ quan điều tra có phương án bảo vệ, đảm bảo an toàn tính mạng cho ba mẹ con của chị. Chị Bích cho rằng, ông Tín không thể tự ngã từ lầu 14 chung cư mà phải do người khác muốn hãm hại thực hiện đầu độc hoặc xô ngã xuống gây nên cái chết bất thường. Chị Bích đã đưa ra 10 dấu hiệu bất thường dưới đây:

1. Trước khi chết ông Tín bị sức ép từ phía ban lãnh đạo, các phòng ban nội bộ của trường ĐH Ngân hàng TPHCM do có “lợi ích nhóm”. Ngoài ra, ông Tín thường hay nhận được các tin nhắn đe doạ.

2. Bà Bích loại trừ khả năng ông Tín tự tử vì tinh thần của chồng bà rất tốt, công việc đào tạo của trường Bizlight đang phát triển, gia đình không bị áp lực tài chính và tình cảm vợ chồng hoà thuận.

3. Theo lý giải của bà Bích, ông Tín không bao giờ uống say đến mất kiểm soát, hơn nữa quãng đường từ chung cư về đến nhà riêng rất xa nên nạn nhân không ăn nhậu say xỉn. Bà cho rằng lời khai của ông hiệu phó trường đại học ngân hàng, ông Nguyễn Đức Trung nói chồng bà say rượu, tự ý đi về, té ngã lang cang là hoàn toàn mâu thuẫn và vô lý. 

4. Theo lời khai ông hiệu phó Trung: Sau khi nhậu xong, từ 16h-17h, ông Tín ngồi nói chuyện với ông Trung. Sau đó, ông Trung vẫn say, ông Tín chồng bà cũng say mà vẫn đòi về là không phù hợp. 

5. Ông Tín tự ý đi về mà để quên 2 điện thoại trong phòng khách căn hộ ông Dũng và đôi dép trước cửa. “Đặt giả thuyết rằng chồng tôi đi về, điện thoại cá nhân có thể bỏ quên nhưng chắc chắn phải mang dép”, bà Bích viết trong đơn.

6. Tại hiện trường xảy tai nạn, tại căn nhà của ông Dũng, cơ quan điều tra không thu giữ được bất cứ cái mắt kính hay mảnh vỡ nào của mắt kính mà nạn nhân hay đeo. Theo bà Bích, chồng bà bị cận nặng về mắt nên không có chuyện ông Tín tự ý ra về mà không đeo kính.

7. Bà Bích cho rằng chồng bà bị té ngã từ lầu 14 dẫn đến tử vong là hết sức phi lý vì lan can chung cư cao khoảng 1,4m, còn ông Tín cao khoảng 1,6m nên không có chuyện chồng tự ngã mà phải có sự tác động.

8. Trong trường hợp ông Tín leo qua lan can để gieo mình tự sát thì thành lan can phải có dấu vân tay nhưng hiện trường vụ án là chỉ một đoạn tương đương thân người, tay nạn nhân không có bụi.

9. Một điểm bất thường khác cũng được bà Bích gửi đến cơ quan chức năng là chồng bà được mời đi ăn cơm trưa nhưng khám nghiệm tử thi thì bao tử trống rỗng; tư thế nằm tử vong của ông Tín không giống như tự tử và người dân cũng như bảo vệ tại khu vực không nghe được tiếng kêu la theo phản xạ tự nhiên sinh học của con người khi té từ độ cao.

10. Chị Bích còn khai thêm: Cách đây hơn một tháng, thầy Trung hiệu phó có gọi chồng tôi lên phòng làm việc. Chồng tôi dè chừng đến mức không dám uống ly trà thầy Trung rót vì sợ có độc, chồng tôi tự pha bình khác uống. 

Với những lời khai từ hai phía, từ hiện trường, những tình tiết quan trọng này cho thấy toàn bộ vấn đề vụ án. Rất mong các cơ quan thẩm quyền phải bảo vệ tính mạng cả gia đình chị Bích, người quá cố. Mong pháp luật phải thực thi sớm để có một câu trả lời đúng nhất cho công lý! 

Nguồn lấy từ ý chính của báo bên dưới: 

5 nhận xét :

  1. "Ông Tín tự ý đi về mà để quên 2 điện thoại trong phòng khách căn hộ ông Dũng và đôi dép trước cửa. Đặt giả thuyết rằng chồng tôi đi về, điện thoại cá nhân có thể bỏ quên nhưng chắc chắn phải mang dép”.

    Một người đã cẩn trọng đến mức từ chối uống trà do ông Trung (hiệu phó) mời thì chắc chắn trong cuộc rượu này, ông Tín sẽ uống rất ít và không ai ép được ông Tín cả. Vì vậy ông Tín không thể say đến mức quên điện thoại và quên dép mà về và cũng không say đến mức ngã qua chiều cao ban công 1,4m xuống giếng trời (trong khi ông Tín theo thông tin thì chỉ cao hơn 1,6m).
    Chỉ có thể dự đoán là ông Tín đã bị đầu độc bằng thuốc mê sau buổi rượu, khi chỉ còn ông Tín và ông Trung ngồi uống nước nói chuyện với nhau. Sau đó ông Tín bị mê man và kẻ thủ ác đã ôm ông Tín ném xuống giếng trời tòa nhà! Do vậy mà quên đôi dép và điện thoại trong phòng.
    Trả lời
  2. Chân thành chia sẻ nỗi kinh hoàng của mẹ con chị Bích! Xã hội ta có ‘lý luân dẫn đường!’ vì thế ĐÚNG SAI hiếm khi trùng pha với PHẢI TRÁI, mà PHẢI TRÁI là tuỳ vua quan. Đồng chí cụ Lê Đình Kình còn bị bẻ cẳng, phanh thây ‘đúng quy trình’ thì Thứ trưởng Lê Hải An, TS Tín ‘tuổi gì’? Ai điều tra? Ra sự thật thì được gì? Thường chắc, càng không ra sự thật, thu nhập càng cao, càng vào ‘quy hoạch’! Chọn đi!
    Dù là người lạc quan, cũng ít tin tìm ra thủ phạm. Dấu hiệu, sau vụ án, không cách ly các đối đượng liên quan? Băng nhóm bằng cấp sáng loà, dày dan trận mạc, quan hệ vô biên, tiền của như núi..., mặc sức hợp tác đưa ra lý luận ‘bài bản chặt chẽ’, thủ tiêu mọi sơ hở. Hết!
    Trả lời
  3. Vụ này đã gần 1 tuần mà công an chưa khởi tố vụ án, bọn nhóm lợi ích ở đại học ngân hàng mạnh thật, có lẽ công an vì nhóm này mà sẽ không khởi tố vụ án mà chỉ kết luận là ông Tín ngã lầu thôi. Thế là hết chuyện.
    Vụ thứ trưởng bộ giáo dục đào tạo cũng vậy, công an không khởi tố vụ án và kết luận là ông thứ trưởng tự rơi xuống lầu mà chết???
    Trả lời
  4. tưởng muốn rời con tàu đắm mà dễ hả?
    Trả lời
  5. La thiet, Một công dân bị chết (bất kể lí do gì)tại sao chỉ khởi tố khi có "đề nghị" của người nhà? Không lẽ, luật pháp chỉ để bảo vệ lũ lưu manh? Chia xẻ với vợ tiến sĩ, gđ và người thân quen. câu chúc cho gia đình gặp được Người/nhóm người tử tế có khả năng giúp gia đình tiếp cận được với công lí! Xem ra trường hợp này đã được an bài bởi một lũ có quyền và có tiền!? Nguyện cầu cho vong hồn Ts sóm được siêu thoát. Phù hộ độ trì cho những người có chí khí hiện đang bị lẻ loi va bi ap dao boi nhung bang dang lưu manh; diệt trừ bọn quan tham, độc ác, vô nhân tính! Nam Mô A Di Đà Phật!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.