Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

THIỆP BỊ PHẠT 8 TRIỆU ĐỒNG VÌ XÚC PHẠM NHÀ BÁO

THIỆP BỊ PHẠT 8 TRIỆU ĐỒNG VÌ XÚC PHẠM NHÀ BÁO 


Luật sư Lê Văn Thiệp bị phạt 8 triệu đồng 
vì xúc phạm nhà báo 

Pháp luật TPHCM
Thứ Sáu, ngày 10/4/2020 - 19:52 
 
(PLO)- Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử Bộ TT&TT vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với luật sư Lê Văn Thiệp vào chiều ngày 10-4, sau khi đã làm việc với ông này. 

Tin liên quan 
Luật sư Lê Văn Thiệp thừa nhận nội dung đăng tải trên Facebook 
Cục PTTH&TT điện tử mời chủ tài khoản Lê Văn Thiệp làm việc 
Đề nghị xử lý vụ tài khoản Lê Văn Thiệp xúc phạm phóng viên 

Theo đó, ông Lê Văn Thiệp bị xử phạt vì cung cấp, truyền đưa, sử dụng thông tin số tại tài khoản facebook Lê Văn Thiệp để xúc phạm uy tín, danh dự của một phóng viên tại Thông tấn xã Việt Nam.

Quyết định cũng nêu rõ, ông Lê Văn Thiệp được áp dụng tình tiết giảm nhẹ là đã hợp tác và giải trình đầy đủ với cơ quan chức năng tham gia buổi họp, có thái độ cầu thị, thành khẩn nhận các sai phạm của mình. 

Ông Thiệp bị xử phạt hành chính 8 triệu đồng. Ông Lê Văn Thiệp phải khắc phục sai phạm trên.  

Trước đó, tại tài khoản Facebook mang tên Lê Văn Thiệp đã có dòng nội dung: “Nghe tin phóng viên phỏng vấn mà bị lây Covid đâm ra hoảng sợ?!. Hóa ra “phỏng vấn sâu” “Tác nghiệp trên giường” sau đó đi mua xe mới bị lây?. PV có nghề Mát xa ghe nữa cơ đấy. Thật là đẹp mặt! Dễ với Tây lông quá. Khà khà”. 

Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn Luật sư TP Hà Nội xem xét, kiểm tra và có hình thức xử lý phù hợp đối với luật sư Lê Văn Thiệp

Công văn do bà Hà Kim Chi, Phó Trưởng ban Kiểm tra (Hội Nhà báo Việt Nam), ký đề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn Luật sư TP Hà Nội xem xét, kiểm tra và có hình thức xử lý phù hợp đối với luật sư Lê Văn Thiệp.

“Qua kiểm tra, xác minh theo dõi thông tin, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam nhận thấy: Trong lúc cả nước đang chung tay chống dịch bệnh COVID-19, việc một luật sư dùng lời lẽ thô tục, thiếu chuẩn mực như “Tác nghiệp trên giường”, “Phóng viên có nghề mát xa ghe nữa cơ đấy” đã gây bức xúc, phẫn nộ đối với những người làm báo chân chính và dư luận xã hội” - công văn nêu rõ.

VIÊT THỊNH 
__________


5 nhận xét :

  1. Trương thị Nguyệt Ánh04:03 11 tháng 4, 2020
    Kính thưa ông bà cô bác và anh chị em,
    Sau khi biết thông tin về việc ông Lê văn Thiệp đăng tải công khai lời lẽ khiếm nhã đối với một nhà báo nữ trên facebook của ông ta, đây là hành vi chứng tỏ ông Thiệp là một người có thể có học nhưng chắc chắn không có hạnh. Là một người dân ở thành phố Hà Nội, tôi quyết định là sẽ không bao giờ thuê (và cũng không nhận ngay cả khi được giúp miễn phí) ông Lê văn Thiệp (và cả với văn phòng luật sư nơi ông Thiệp làm việc) với tính cách luật sư một khi tôi có việc liên quan đến pháp luật hay tòa án.
    Quyết định tẩy chai ông "luật sư" Lê văn Thiệp (và cả văn phòng nơi ông ấy làm việc) đã được tôi chia sẻ và được sự ủng hộ của thân nhân - họ hàng và bạn bè của tôi.
    Qua đây, tôi kêu gọi người dân thành phố Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung hãy cùng nhau tẩy chai triệt để ông "luật sư" khiếm nhã vô hạnh Lê văn Thiệp (và cả văn phòng nơi ông ấy làm việc).
    Được chọn lựa là quyền của con người tự do. Không có lý gì khi chúng ta chọn một sản phẩm bị lỗi - thiếu chất lượng, trong khi trong xã hội của chúng ta có rất nhiều luật sư tài năng và đức hạnh.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Đồng ý: Tất cả người dân thành phố Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung hãy cùng nhau tẩy chai triệt để ông "luật sư" côn đồ mất dạy Lê văn Thiệp và cả văn phòng nơi ông ấy làm việc!
    2. đồng ý
      và tốt nhất hãy cố gắng đừng để phải nhờ đến luật sư
  2. Ha ha, cuối cùng thì kẻ vô lại, tưởng là mình ngon phải "đã hợp tác và giải trình đầy đủ với cơ quan chức năng, có thái độ cầu thị, thành khẩn nhận các sai phạm của mình".
    Thằng này gặp cơ quan pháp lý sờ đến thì nhũn như con chi chi, hèn hạ quá, sao không dám vỗ ngực xưng tên nữa đi.
    Phạt 8 triệu là quá ít và tại sao lại có tình tiết giảm nhẹ, thằng này vu khống kiểu này nhiều lần rồi mà?
    Trả lời
  3. Xúc phạm cá nhân còn phải đền bù danh dự cho cá nhân bị xúc phạm.
    Ông LS này từng rút khỏi danh sách các vị LS cãi miễn phí cho BS HC Lương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.