Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

Trung Quốc triển khai tên lửa ‘sát thủ đảo Guam’

Trung Quốc triển khai tên lửa ‘sát thủ đảo Guam’ 

26/04/2018

Tên lửa "sát thủ đảo Guam," DF-26.

Trung Quốc hôm thứ Năm 26/4 xác nhận rằng họ vừa triển khai một tên lửa mới mà truyền thông Trung Quốc đặt biệt hiệu là "sát thủ đảo Guam" vì loại tên lửa này có khả năng tấn công căn cứ quân sự Thái Bình Dương của Mỹ bằng vũ khí quy ước hoặc vũ khí hạt nhân, theo hãng tin Reuters.
Trung Quốc đang triển khai một chương trình hiện đại hóa lực lượng vũ trang đầy tham vọng, phát triển các máy bay chiến đấu tàng hình, tàu sân bay và tên lửa tiên tiến trong lúc nước này đang phấn đấu trở thành một quân đội đẳng cấp thế giới vào giữa thế kỷ 21.
Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ hàng tháng, ông Wu Qian, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng nói rằng quân đội nước này đã bắt đầu đưa vào hoạt động tên lửa đạn đạo tầm trung DF-26 - được các chuyên gia truyền thông và quốc phòng gọi là "kẻ giết đảo Guam."
Ông Wu đã không nêu chi tiết, ngoài việc nói rằng tên lửa này có thể mang các đầu đạn thông thường cũng như hạt nhân và có khả năng nhắm các mục tiêu tấn công trên đất liền hoặc trên biển với độ chính xác cao.
Trung Quốc cũng không tiết lộ nhiều bí mật về chương trình tên lửa DF-26. Tên lửa này trước đây từng xuất hiện trong một cuộc diễu hành quân sự lớn ở Bắc Kinh vào năm 2015.
Trong một thông báo khác, lực lượng không quân Trung Quốc nói rằng máy bay của họ đã bay quanh đảo Đài Loan, đây là một động thái mới nhất trong một loạt các đợt tập trận mà phía Đài Loan mô tả là hành động đe dọa quân sự.
Trong năm qua, Trung Quốc đã tăng cường các cuộc tập trận quân sự quanh đảo Đài Loan, bao gồm cả máy bay ném bom bay và các máy bay quân sự khác quanh đảo.
Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết họ đã cử máy bay và tàu chiến để theo dõi hoạt động tập trận của Trung Quốc và đảm bảo an ninh hàng hải và hàng không phận. Bộ Quốc phòng Đài Loan nói không có "tình huống bất thường" xảy ra.

No media source currently available
0:00


 Đường dẫn trực tiế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.