Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

Thẩm phán bác đơn kiện của Manafort liên quan tới cuộc điều tra Nga

Thẩm phán bác đơn kiện của Manafort liên quan tới cuộc điều tra Nga 

28/04/2018

Paul Manafort, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đang phải đối mặt với hai cáo buộc âm mưu chống lại Hoa Kỳ và các tội khác.

Một thẩm phán liên bang hôm 27/4 bác bỏ vụ kiện dân sự do cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Paul Manafort, đệ đơn phản đối cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller, nói rằng những lo ngại của ông có thể được giải quyết trong quá trình tố tụng hình sự.
Theo lệnh của tòa án, Thẩm phán Tòa án địa hạt Hoa Kỳ Amy Berman Jackson nói nguyên tắc pháp lý đã chỉ rõ rằng bị đơn không thể đệ đơn kiện kiểu này để nhằm phá vỡ các thủ tục hình sự.
Ông Manafort đang phải đối mặt với hai cáo buộc âm mưu chống lại Hoa Kỳ và các tội khác. Không có tội trạng nào liên quan trực tiếp đến công việc mà ông đã làm trong chiến dịch của ông Trump, và ông đã tìm cách để họ bị sa thải.
Ông là một trong 22 cá nhân và tổ chức bị ông Mueller buộc tội cho đến nay, và ông không nhận tội. Vụ kiện dân sự của ông trực tiếp thách thức thẩm quyền đã được trao cho ông Mueller.
“Một vụ kiện dân sự không phải là cách thích hợp để giải quyết vấn đề về những gì mà công tố viên đã làm trong quá khứ hoặc hướng tới trong tương lai”, thẩm phán Berman viết, và thêm rằng ông Manafort sẽ có “cơ hội để phản đối bất kỳ khiếm khuyết nào trong quá trình truy tố tại phiên tòa xét xử, hoặc kháng cáo trực tiếp”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.