Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

Israel sẽ tấn công Tehran nếu Iran tấn công Tel Aviv

Israel sẽ tấn công Tehran nếu Iran tấn công Tel Aviv 

26/04/2018

Ông Avigdor Lieberman, Bộ Trưởng Quốc phòng Israel.

Israel sẽ trả đũa bất kỳ cuộc tấn công nào của Iran nhằm vào Tel Aviv bằng cách tấn công Tehran, Bộ trưởng Quốc phòng Israel cho biết trong bài phát biểu được công bố hôm thứ Năm 26/4.
Hãng tin Reuters trích lời phát biểu của ông Avigdor Lieberman, Bộ Trưởng Quốc phòng Israel đăng trên trang tin Elaph, có trụ sở tại London nói: "Israel không muốn chiến tranh ... nhưng nếu Iran tấn công Tel Aviv, thì chúng tôi sẽ tấn công Tehran."
Tel Aviv là thủ đô thương mại của Israel, nơi đặt trụ sở chính của quân đội Israel. Iran, vốn không công nhận quyền tồn tại của Israel, thường đe dọa tấn công Tel Aviv.
Mối quan hệ Israel-Iran càng xấu thêm, nhất là sau khi Israel nói một máy bay vũ trang không người lái từ một căn cứ của Syria bay sang xâm nhập không phận của Israel vào hôm 10/02. Israel đã bắn hạ bay máy bay không người lái này và tiến hành một cuộc không kích vào các căn cứ không quân của Syria, trong đó một máy bay F-16 của Syria đã bị bắn rơi.
Vào ngày 9/4, một cuộc không kích đã giết chết 7 binh sĩ Vệ binh Cách mạng Iran tại một căn cứ quân sự của Syria. Tehran quy lỗi cho Israel và tuyên bố sẽ trả đũa.
Israel nói rằng các cuộc tấn công của họ nhằm mục đích ngăn chặn quân đội Iran đồn trú tại Syria, không cho Iran can thiệp sâu hơn vào chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và cũng như ngăn chặn sự liên kết của Iran với phiến quân Hezbollah ở Lebanon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.