Thứ Ba, 30 tháng 4, 2019

Guaido hủy biểu tình ở Tây Venezuela vì 'độc tài' chặn đường

Guaido hủy biểu tình ở Tây Venezuela vì 'độc tài' chặn đường

GuaidoBản quyền hình ảnhYURI CORTEZ/AFP/GETTY IMAGES)
Image captionÔng Guaido nói rằng sẽ lên lịch lại cho sự kiện vào cuối tuần này, và kêu gọi những người ủng hộ tập hợp vào ngày 1/5
Tổng thống lâm thời tự xưng Juan Guaido đã hủy cuộc biểu tình dự kiến diễn ra tại thành phố lớn thứ tư của Venezuela hôm 28/4 và tuyên bố 'độc tài' đã chặn ông đến khu vực này.
Ông Guaido ngày càng có nhiều hoạt động bên ngoài thủ đô Caracas trong những tuần gần đây để gây sức ép buộc Tổng thống Nicolas Maduro phải từ chức, theo Reuters.
Trong khi ông Guaido trước đó thông báo sẽ trì hoãn chuyến đi tới các thành phố khác do bị các lực lượng vũ trang và những người ủng hộ Maduro chặn đường, việc hủy cuộc biểu tình ngày 28/4 ở thành phố Barquisimeto là chưa có tiền lệ.
Một cuộc biểu tình khác được lên kế hoạch diễn ra ngày 1/5, gồm những gì ông Guaido nói sẽ là "cuộc tuần hành lớn nhất trong lịch sử Venezuela", một phần trong những gì ông gọi là giai đoạn chung cuộc trong nỗ lực kêu gọi tổ chức bầu cử lại.
GuaidoBản quyền hình ảnhMARCO BELLO/GETTY IMAGE
Image captionÔng Guaido tại cuộc biểu tình diễn ra vào ngày 30/3 tại San Antonio de Los Altos
Trong đoạn băng ghi âm do nhóm truyền thông của ông Guaido gửi cho báo chí, ông nói rằng sẽ lên lịch lại cho sự kiện vào cuối tuần này, và kêu gọi những người ủng hộ tập hợp vào ngày 1/5.
"Hôm nay, bọn độc tài đã chặn đường, không cho chúng tôi tiếp cận Barquisimeto, nhưng điều đó sẽ không ngăn chúng tôi gặp nhau," ông Guaido nói.
Ông không cung cấp thêm chi tiết về người đã chặn ông hoặc nơi xảy ra vụ việc. 
Bộ Thông tin Venezuela, nơi xử lý các yêu cầu truyền thông cho chính phủ, không phản hồi về yêu cầu bình luận.
Tuần trước, Guaido cho biết đồng minh tại Quốc hội của ông - nhà lập pháp đối lập Gilber Caro - đã bị bắt giam, trong lúc 11 thành viên trong nhóm của ông bị Cơ quan Tình báo Quốc gia (Sebin) triệu tập.

Tin liên quan


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.