Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

VIỆT NAM CHƯA BAO GIỜ LÀ CỦA CỘNG SẢN

VIỆT NAM CHƯA BAO GIỜ LÀ CỦA CỘNG SẢN

Nguyễn Gia Định
Nguồn:ijavn.org

Năm 2005, ông Võ Văn Kiệt phát biểu “Một sự kiện liên quan đến chiến tranh khi nhắc lại, có hàng triệu người vui, mà cũng có 
hàng triệu người buồn. Đó là vết thương chung của dân tộc, cần được giữ lành thay vì lại tiếp tục làm cho nó thêm rỉ máu...”. 

“Đối với Việt Nam, nhất là ở miền Nam, tôi thường biết và hiểu nhiều gia đình đều có hai bên hết. Chính trong thân tộc của tôi, các anh em tôi, các cháu ruột của tôi cũng có số bên này và số bên kia. Cái đó có hoàn cảnh của nó. Có những gia đình một người mẹ có con đi chiến đấu, chết ở bên này và đứa con khác thì đi chiến đấu chết ở phía bên kia…”
(http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/03/110315_bbcvietnam_tx_history2.shtml_

Ngày 30-4-2007, trả lời phỏng vấn BBC, ông phát biểu: “Tổ quốc là của mình, dân tộc là của mình, quốc gia là của mình, Việt Nam là của mình, chứ không phải là của riêng của người cộng sản hay của bất cứ tôn giáo hay phe phái nào cả...”.

“Tôi đã đặt vấn đề này và cũng viết trong một số bài rằng có một cách nhìn méo mó từ phía một số người cộng sản rằng yêu nước và yêu chủ nghĩa xã hội là đúng, còn những người yêu nước khác mà không yêu chủ nghĩa xã hội thì không yêu nước đủ như mình...”.

“Có hàng trăm con đường yêu nước khác nhau. Tổ quốc Việt Nam không của riêng một đảng, một phe phái, tôn giáo nào…”.

Vậy là sắp tròn con số 40 năm. Những người lính Việt Nam Cộng Hòa đã nằm xuống cho cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn này. Các anh luôn được người dân Việt Nam tưởng nhớ, tri ân.

Xin được chia sẻ ở đây là phóng sự của Truyền thông Chúa Cứu Thế về câu chuyện tại tỉnh Bình Thuận, trong vòng 11 năm qua các soeur Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang đã lần lượt cải táng, hoặc di dời được nhiều ngôi mộ vô danh hoặc chưa có người đến nhận.

Những ngôi mộ này nằm rải rác khắp nơi trong tỉnh Bình Thuận, gồm cả trong khu vực Đồi Hoa Sim, nghĩa trang Bảo An – Thân Thiện và ở các bụi cây, ven đường. Trong số đó được xác nhận bằng danh tánh cụ thể của 474 phần mộ các tử sĩ Việt Nam Cộng Hòa.

Thông báo của Soeur Maria Nguyễn Thị Thanh Mai - Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang cho biết, ước mong thân nhân của tử sĩ Việt Nam Cộng Hòa ở khắp nơi có thể liên lạc trực tiếp với các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế hoặc các soeur Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang để tìm biết thêm thông tin chi tiết cần thiết, trước khi cải táng các tử sĩ về nơi chôn nhau cắt rốn.

Trong ngày đầu tiên của năm 2015, một số cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa đã làm lễ khánh thành khu mộ cải táng tử sĩ Việt Nam Cộng Hòa với bia “Tưởng niệm Anh hùng Tử sĩ Charlie” tại Chơn Thành, Bình Phước.

Bắt đầu bằng việc khởi xướng gây quỹ do anh Phạm Trung Hiếu từ ngày 15-10-2014, một số anh em tình nguyện viên đã lên đường đi tìm hài cốt tử sĩ tại Dakto -Tân Cảnh, tỉnh Kontum.

Đợt 1 kết quả tìm được một ngôi mộ tập thể có 20 hài cốt của tử sĩ thuộc Sư Đoàn 23 Bộ Binh. Trong số này xác nhận được hài cốt của Trung úy Nguyển Chánh và của anh Võ Văn Đô, Tiểu đoàn 34 Biệt Động Quân.

Ngày 22-11-2014 tiếp tục đợt 2, tìm được 4 ngôi mộ của toán biệt kích tại xã Kroom gần huyện Sa Thầy, Kontum. 6 bộ hài cốt khác cũng được tìm thấy ở An Lộc trong đó có một hài cốt có thẻ bài tên là Phan Văn Hiệp.

Trong trận chiến mùa hè tháng 4 năm 1972, đồi Charlie là một cao điểm nằm tiếp giáp giữa Sa Thầy và Dakto thuộc tỉnh Kon Tum do Tiểu đoàn 11 Nhảy dù trấn đóng.

Sau nhiều cuộc tấn công ác liệt kéo dài, đồi Charlie còn nhiều hài cốt tử sĩ đã nằm lại đến nay, kể cả Tiểu đoàn trưởng Trung tá Nguyễn Đình Bảo. Ca khúc bất tử “Người ở Lại Charlie” của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh đã viết cho vị anh hùng này.

Một lần nữa, xin được Tri Ân Những Người Lính Việt Nam Cộng Hòa
.
NGĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.