Ra mắt điện thoại Nokia vào được Internet giá rẻ bất ngờ
10:21 (GMT+7) - Thứ Ba, 6/1/2015Microsoft coi Nokia 215 như một cơ hội để tiếp cận với những người dùng điện thoại chưa bao giờ được kết nối với Internet di động...
Chiếc Nokia 215 mà Microsoft vừa trình làng.
Hãng Microsoft vừa ra mắt một sản phẩm điện thoại bình dân mới mang thương hiệu Nokia có thể truy cập Internet. Chiếc điện thoại giá 29 USD này đẩy mạnh nỗ lực của hãng tấn công vào các thị trường mới nổi có tốc độ tăng trưởng cao.
Theo CNBC, với kết nối Internet dù chỉ là 2G, chiếc Nokia 215 khác biệt so với những chiếc điện thoại thấp cấp khác của Microsoft. Nokia 215 cho phép người dùng truy cập Facebook, Twitter, sử dụng một ứng dụng thời tiết và một trình duyệt web.
Microsoft coi Nokia 215 như một cơ hội để tiếp cận với những người dùng điện thoại chưa bao giờ được kết nối với Internet di động. “Với những chiếc điện thoại và thiết bị kỹ thuật số giá siêu mềm của mình, chúng tôi nhận thấy một cơ hội tuyệt vời để kết nối hàng tỷ người với Internet lần đầu tiên”, ông Jo Harlow, Phó chủ tịch nhóm Microsoft Devices Group, nói trong một tuyên bố.
Dự kiến, Nokia 215 sẽ ra mắt tại một số thị trường ở Trung Đông, châu Phi, châu Á và châu Âu trong quý 1 năm nay. Microsoft cũng nói rằng, pin của chiếc điện thoại này có tuổi thọ lên tới 29 ngày.
Nokia 215 ra mắt trong bối cảnh thị trường điện thoại cấp thấp đang ngày càng trở nên đông đúc. Khi thị trường điện thoại thông minh (smartphone), với các thiết bị như dòng Galaxy của Samsung và iPhone của Apple, bắt đầu bão hòa, các nhà sản xuất tìm cách thu hút người tiêu dùng tại các thị trường đang phát triển.
Giới phân tích cho rằng, khi mức độ cạnh tranh gia tăng, điện thoại giá rẻ có kết nối Internet và các tính năng chất lượng sẽ là chìa khóa.
“Đây là kỳ vọng bấy lâu trên thị trường smartphone và kỳ vọng này đang lan sang thị trường điện thoại thông thường. Chiếc Nokia 215 là một nỗ lực để đáp ứng kỳ vọng này”, nhà phân tích James Moar thuộc Juniper Research nhận xét.
Microsoft thâu tóm mảng công nghệ của Nokia vào năm ngoái với giá 7,5 tỷ USD. Sau đó, công ty này đã tung ra chiếc điện thoại siêu rẻ Nokia 130 giá 19 Euro. Vào tháng 11 vừa qua, Microsoft trình làng chiếc smartphone Lumia 535, nhưng không dùng thương hiệu Nokia cho sản phẩm cấp cao này.
Một số chuyên gia cho rằng, bằng cách duy trì thương hiệu Nokia đối với dòng sản phẩm cấp thấp dành cho các thị trường mới nổi, Microsoft có thể giữ chỗ đứng ở thị trường này, nơi nhiều người tiêu dùng có thể không quen với việc Microsoft là một nhà sản xuất điện thoại.
“Trên toàn cầu, Nokia là một thương hiệu dựa trên sự tin tưởng và quen thuộc”, nhà phân tích cấp cao Paul Davies thuộc công ty Mintel nói.
“Microsoft đã chọn thương hiệu Nokia vì không muốn gây thiệt hại cho đại cục chiến lược thiết bị của họ. Lựa chọn này cho phép Microsoft sản xuất điện thoại giá rẻ, nhưng tách riêng khỏi định hướng thương hiệu lớn hơn của họ ở mảng smartphone”.
Theo CNBC, với kết nối Internet dù chỉ là 2G, chiếc Nokia 215 khác biệt so với những chiếc điện thoại thấp cấp khác của Microsoft. Nokia 215 cho phép người dùng truy cập Facebook, Twitter, sử dụng một ứng dụng thời tiết và một trình duyệt web.
Microsoft coi Nokia 215 như một cơ hội để tiếp cận với những người dùng điện thoại chưa bao giờ được kết nối với Internet di động. “Với những chiếc điện thoại và thiết bị kỹ thuật số giá siêu mềm của mình, chúng tôi nhận thấy một cơ hội tuyệt vời để kết nối hàng tỷ người với Internet lần đầu tiên”, ông Jo Harlow, Phó chủ tịch nhóm Microsoft Devices Group, nói trong một tuyên bố.
Dự kiến, Nokia 215 sẽ ra mắt tại một số thị trường ở Trung Đông, châu Phi, châu Á và châu Âu trong quý 1 năm nay. Microsoft cũng nói rằng, pin của chiếc điện thoại này có tuổi thọ lên tới 29 ngày.
Nokia 215 ra mắt trong bối cảnh thị trường điện thoại cấp thấp đang ngày càng trở nên đông đúc. Khi thị trường điện thoại thông minh (smartphone), với các thiết bị như dòng Galaxy của Samsung và iPhone của Apple, bắt đầu bão hòa, các nhà sản xuất tìm cách thu hút người tiêu dùng tại các thị trường đang phát triển.
Giới phân tích cho rằng, khi mức độ cạnh tranh gia tăng, điện thoại giá rẻ có kết nối Internet và các tính năng chất lượng sẽ là chìa khóa.
“Đây là kỳ vọng bấy lâu trên thị trường smartphone và kỳ vọng này đang lan sang thị trường điện thoại thông thường. Chiếc Nokia 215 là một nỗ lực để đáp ứng kỳ vọng này”, nhà phân tích James Moar thuộc Juniper Research nhận xét.
Microsoft thâu tóm mảng công nghệ của Nokia vào năm ngoái với giá 7,5 tỷ USD. Sau đó, công ty này đã tung ra chiếc điện thoại siêu rẻ Nokia 130 giá 19 Euro. Vào tháng 11 vừa qua, Microsoft trình làng chiếc smartphone Lumia 535, nhưng không dùng thương hiệu Nokia cho sản phẩm cấp cao này.
Một số chuyên gia cho rằng, bằng cách duy trì thương hiệu Nokia đối với dòng sản phẩm cấp thấp dành cho các thị trường mới nổi, Microsoft có thể giữ chỗ đứng ở thị trường này, nơi nhiều người tiêu dùng có thể không quen với việc Microsoft là một nhà sản xuất điện thoại.
“Trên toàn cầu, Nokia là một thương hiệu dựa trên sự tin tưởng và quen thuộc”, nhà phân tích cấp cao Paul Davies thuộc công ty Mintel nói.
“Microsoft đã chọn thương hiệu Nokia vì không muốn gây thiệt hại cho đại cục chiến lược thiết bị của họ. Lựa chọn này cho phép Microsoft sản xuất điện thoại giá rẻ, nhưng tách riêng khỏi định hướng thương hiệu lớn hơn của họ ở mảng smartphone”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.