Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Tổng thống Venezuela tới New York

Tổng thống Venezuela tới New York

27/09/2018

Ông Maduro gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bên lề Liên Hiệp Quốc


Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 26/9 lên đường đi New York để tham dự phiên họp của Đại hội đồng Liên hiệp Quốc trong lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông để ngỏ khả năng gặp gỡ nhà lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ đang gặp khủng hoảng này.
Trước đó, chính phủ Venezuela không cho biết là liệu ông Maduro có dự họp ở Liên Hiệp Quốc hay không. Hồi tuần trước, ông Maduro nói rằng ông sẽ không dự và nói rằng ‘tôi sẽ nằm trong tầm ngắm của họ để họ có thể ám sát tôi’ nhưng không nói rõ ai muốn ám sát ông.
Nhà Trắng cho biết không có cuộc gặp nào diễn ra giữa hai nhà lãnh đạo trong khi trước đó ông Trump đã nói rằng ông có thể sẽ gặp ông Maduro, người đã tìm kiếm một cuộc gặp mặt đối mặt với ông Trump kể từ năm ngoái.
Hồi năm ngoái, Nhà Trắng nói rằng một cuộc gặp với ông Maduro có thể diễn ra khi nào Venezuela quay trở lại dân chủ.
Một nhóm các nước Mỹ Latin và Canada hôm 26/9 cho biết họ đã yêu cầu Tòa Hình sự Quốc tế điều tra chính quyền của ông Maduro về những cáo buộc tội ác chống lại nhân loại trong việc lực lượng vũ trang nước này dùng vũ lực để trấn áp các đối thủ chính trị.
Ông Maduro dự kiến sẽ phát biểu trước Liên Hiệp Quốc vào chiều ngày 26/9.
“Tôi đặt chân đến New York để bảo vệ sự thật của Venezuela và để đem đến tiếng nói của tổ quốc tôi,” ông nói trong một đoạn video đăng trên Twitter cho thấy ông đứng cùng với phu nhân – bà Cilia Flores, người mà Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt – trên chuyên cơ của Tổng thống. Ông không nhắc đến ông Trump trong thông điệp này.
Ông Maduro thường xuyên cáo buộc Mỹ tìm cách phá hoại chính quyền của ông bằng cách gây ra khủng hoảng kinh tế và kích động bạo loạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.