Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Tổng bí thư nói thế lực thù địch xúi giục công nhân

RFA
2018-09-25
Email
Ý kiến của Bạn
Share
Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng
Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng
AFP
Ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, vào ngày 25 tháng 9 lặp lại ý kiến cho rằng giới công nhân trong nước bị xúi giục bởi thế lực mà giới lãnh đạo Việt Nam cho là thù địch tiến hành những cuộc biểu tình.
Ý kiến lặp lại như thế của ông Nguyễn Phú Trọng được đưa ra khi ông này đến phát biểu tại Đại Hội Công Đoàn Việt Nam lần thứ 12 đang diễn ra ở Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia Mỹ Đình ở Hà Nội.
Nguyên văn lời ông Nguyễn Phú Trọng được truyền thông trong nước trích dẫn “ tuyệt đối không để các thế lực thù địch lợi dụng lòng yêu nước chân chính của công nhân, người lao động để kích động, lôi kéo biểu tình, tụ tập gây rối, làm mất an ninh trật tự, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.”
Ông tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam nhắc nhở trước đại hội là trong tình hình hiện nay, tổ chức công đoàn phải tham gia xây dựng, chỉnh đốn, bảo vệ đảng, coi đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm của công nhân.
Giai cấp công nhân luôn được xếp hàng đầu trong các lực lượng mà đảng cộng sản huy động cho cuộc đấu tranh giai cấp với thế lực phong kiến, tư bản. Tại Việt Nam là trong cuộc cách mạng do đảng cộng sản lãnh đạo từ những năm 30 của thế kỷ trước đến nay.
Tuy nhiên nhiều công nhân tại Việt Nam hiện nay cho rằng họ không được thụ hưởng những thành quả cuả cuộc cách mạng vô sản mà đảng cộng sản Việt Nam hô hào.
Tại mọi nhà máy đều có công đoàn cơ sở. Thế nhưng những người này không do chính công nhân bầu ra mà luôn bảo vệ cho quyền lợi của giới chủ.
Tình trạng bị chèn ép, lương thấp, chế độ lao động không thỏa đáng dẫn đến nhiều cuộc biểu tình của công nhân để đòi hỏi quyền lợi. Ngoài biểu tình đòi hỏi quyền lợi, nhiều công nhân còn tham gia biểu tình để nói lên chính kiến của họ như trong đợt biểu tình vào giữa năm 2014 phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
Gần nhất vào những ngày 9 và 10 tháng 6 vừa qua nhiều công nhân tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, Bình Dương tham gia biểu tình chống hai dự luật đặc khu và an ninh mạng. Cơ quan chức năng cho rằng công nhân bị ‘thế lực thù địch’ xúi giục đi biểu tình. Trong khi đó nhiều công nhân nói rõ họ ý thức được quyền của bản thân và nguy cơ của nước nhà trước những mối nguy hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.