Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Giới khảo cổ họp hội nghị ở Huế

Giới khảo cổ họp hội nghị ở Huế

RFA
2018-09-26

Email
Ý kiến của Bạn
Share
Hình minh họa. Tháp Chàm ở Ninh Thuận, di chỉ người Chăm còn sót lại từ thế kỷ 17 ở miền trung Việt Nam
Hình minh họa. Tháp Chàm ở Ninh Thuận, di chỉ người Chăm còn sót lại từ thế kỷ 17 ở miền trung Việt Nam
AFP
Bảy trăm nhà khảo cổ từ 35 nước đang có mặt tại Huế tham dự Hội nghị Hiệp Hội Tiền Sử Khu vực Ấn Độ- Thái Bình Dương lần thứ 21 bắt đầu từ ngày 23 tháng 9 và kéo dài cho đến ngày 28 tháng 9.
Tổng Thư Ký Hiệp Hội Tiền Sử Khu Vực Ấn Độ- Thái Bình Dương phát biểu rằng cuộc gặp gỡ lần này là cơ hội cho giới khảo cổ trên thế giới có được hiểu biết sâu hơn về tiến bộ của ngành khảo cổ học tại vùng Ấn Độ - Thái Bình Dương.
Giám Đốc Trung Tâm Bảo Tồn Di Tích Cố Đô Huế, ông Phan Thanh Hải, cho biết ngoài những chủ đề khác nhau về ngành khảo cổ được bàn thảo; hội nghị kỳ này chú trọng vào những phát hiện mới trong khu vực suốt những năm gần đây.
Phía Việt Nam sẽ cho công bố những phát hiện về di chỉ người tiền sử ở Tây Nguyên. Vừa qua, truyền thông trong nước loan tin Bảo Tàng Thiên Nhiên Việt Nam, thuộc Viện Hàn Lâm Khoa Học- Công Nghệ Việt Nam, tổ chức báo cáo kết quả tìm kiếm và khai quật bước đầu di chỉ khảo cổ hang động núi lửa Krong Nô ở tỉnh Dak Nông.
Kết quả tìm kiếm được là những mảnh gốm, công cụ đá, mảnh tước, xương răng động vật, vỏ nhuyễn thể…
Nhận định sơ bộ được đưa ra là trong hang động núi lửa Krong Nô còn bảo lưu dấu tích, văn hóa, mộ táng và các hoạt động sống của những câu lạc bộ thời tiền sử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.