Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Ông Kavanaugh sắp bị ‘thẩm vấn’

Ông Kavanaugh sắp bị ‘thẩm vấn’

27/09/2018

Ông Kavanaugh đang liên tiếp đối mặt với các cáo buộc về xâm phạm tình dục


Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ có kế hoạch thứ tư tuần sau sẽ ‘thẩm vấn’ ông Brett Kavanaugh, người được Tổng thống Donald Trump đề cử vào Tối cao Pháp viện, về các cáo buộc sách nhiễu tình dục từ bà Julie Swetnick. Bà Swetnick là người thứ ba lên tiếng tố cáo ông Kavanaugh có hành vi quấy rối tình dục với phụ nữ.
Reuters dẫn nguồn tin từ Politico cho hay đại diện của Ủy ban đã báo tin này cho luật sư của bà Swetnick biết.
Bà Swetnick, hôm 26/9 gửi thư đến Ủy ban Tư pháp Thượng viện cáo buộc ông Kavanaugh có hành vi tình dục sai trái vào những năm 1980. Thư tố cáo này xuất hiện một ngày trước khi Ủy ban dự kiến sẽ có cuộc điều trần quan trọng mà khi đó ông Kavanaugh và một người phụ nữ khác cáo buộc ông tấn công tình dục vào năm 1982 sẽ ra khai chứng trước Ủy ban.
Ông Kavanaugh đã bác bỏ cáo buộc mới nhất trong một thông cáo do Nhà Trắng phát đi. “Điều này thật là nực cười và không biết đến từ đâu. Tôi không biết người phụ nữ này là ai và điều này chưa bao giờ xảy ra,” ông Kavanaugh cho biết.
Swetnick được luật sư Michael Avenatti đại diện. Luật sư này cũng đại diện cho cô đào phim người lớn Stormy Daniels trong một vụ kiện nhằm vô hiệu hóa một thỏa thuận mà theo đó cựu luật sư riêng của Tổng thống Trump đã trả cho cô 130.000 đô la để không tiết lộ mối quan hệ tình cảm giữa cô và Tổng thống Trump một thập niên trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.