Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

Việt Nam có bao nhiêu thứ trưởng?


(Tinmoi.vn) Cả nước hiện có 135 thứ trưởng ở 22 bộ và cơ quan ngang bộ, trong đó đứng đầu số lượng thứ trưởng là bộ Tài Chính với 9 người.
Trong buổi họp TVQH cho ý kiến về việc tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chiều 20/9, chủ tịch Hội đồng dân tộc Ksor Phước cho biết, cấp thứ trưởng thường 4 người. Thế nhưng, qua “danh bạ điện thoại năm 2012”, ông thấy có Bộ phải tới 11 thứ trưởng. Thông tin này khiến dư luận tò mò về "Bộ nào có nhiều thứ trưởng nhất và Bộ nào có đến 11 thứ trưởng"? 
Bộ nào nhiều thứ trưởng nhất?
Bộ Tài chính đứng đầu danh sách nhiều Thứ trưởng.

Tuy nhiên, theo thông tin đăng tải trên website Chính phủ, Việt Nam có 18 bộ và 4 cơ quan ngang bộ với 18 bộ trưởng, 4 chức vụ ngang bộ trưởng và 135 thứ trưởng, chức vụ ngang thứ trưởng. Trong đó, Bộ Tài chính có nhiều thứ trưởng nhất với 9 người. Đa số các bộ có 5-6 thứ trưởng, không có bộ nào 4 thứ trưởng. 
Thanh tra chính phủ có 8 phó tổng thanh tra.
Có bốn bộ có 7 thứ trưởng là Bộ Công an, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải, bộ Tài Nguyên môi trường. Thanh tra Chính phủ là cơ quan ngang bộ cũng có 7 phó chủ nhiệm.
6 bộ và 2 cơ quan ngang bộ có 6 thứ trưởng gồm: Bộ Nội vụ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội, Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ủy ban Dân tộc.
Các bộ còn lại đều có 5 thứ trưởng gồm: Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Bộ Quốc phòng.
Trong khi đó, theo nghị định của Chính phủ “Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bộ, cơ quan ngang bộ” được ban hành ngày 18/4/2012 thì “số lượng thứ trưởng ở mỗi bộ không quá bốn người. Đối với bộ quản lý nhà nước nhiều ngành, lĩnh vực lớn, quan trọng, phức tạp, số lượng thứ trưởng có thể nhiều hơn bốn người do Thủ tướng Chính phủ quyết định”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.