Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Người Phụ nữ năm 2014

Người Phụ nữ năm 2014


Nguồn:vhtttg.blogspot.com
Trong dịp cuối năm 2014, thiên hạ tổng kết nhiều lãnh vực, mình biết được chuyện gì thì gửi đến các bạn chuyện đó nhé. Tạp chí The Times hôm nay vừa công bố bình chọn bà thủ tướng CHLB Đức Angela Merkel là “Phụ nữ năm 2014”, và nói bà là người “không thể thiếu được!”...

Sự bình chọn này không gây nhiều ngạc nhiên. Tháng 5 vừa rồi, tạp chí Forbes đã vinh danh bà là người phụ nữ quyền lực nhất trên thế giới. Đầu tháng 12, bà được tái tín nhiệm vào chức chủ tịch CDU, đảng đang cầm quyền tại Đức. Bà đã giữ chức này từ 14 năm nay, và là thủ tướng Đức từ gần 10 năm, tóm lại Angela Merkel không phải là tên tuổi xa lạ...

Bà Merkel ra đời tại miền Tây Đức trong hoàn cảnh nước Đức đang ở dưới đáy vực thẳm sau thế chiến thứ 1, nhưng bà trưởng thành tại miền Đông Đức do di chuyển theo bố là một mục sư Tin Lành, vì thế bà vừa là Wessie vừa là Ossie, nhưng mà Đông nhiều hơn Tây !!!. 

Bà tham gia phong trào dân chủ khi người dân Đông Đức đứng lên tống tiễn chế độ DDR vào thùng rác của lịch sử. Sau đó bà gia nhập đảng CDU trong giai đoạn nước Đức thống nhất, rồi được bầu làm thủ tướng liên bang. Với tinh thần yêu nước nồng nhiệt và bản lãnh chính trị mạnh mẽ, bà đã đưa nước Đức trở thành một cường quốc hàng đầu thế giới, được quốc tế yêu chuộng và nể phục.

Trong hình, Angela Merkel là một lãnh tụ đáng kính (1, 2) mạnh mẽ với các đối thủ (3, 4), nhưng tante Merkel cũng là một con người đời thường, đi chợ, vui vẻ chụp hình selfie với các fan và cuồng nhiệt ủng hộ đội nhà đoạt giải vô địch thế giới... (5, 6, 7, 8)
Viva Angela 








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.