Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Chuyến bay QZ8501: Đã tìm thấy hơn 40 thi thể trên biển

Chuyến bay QZ8501: Đã tìm thấy hơn 40 thi thể trên biển

16:41 (GMT+7) - Thứ Ba, 30/12/2014

Tàu chiến của Indonesia đã tìm thấy hơn 40 thi thể trên vùng biển Java khi đang tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của AirAsia...

Chuyến bay QZ8501: Đã tìm thấy hơn 40 thi thể trên biển
Mảng vỡ của QZ8501 nổi trên biển - Ảnh: Straits Times.
Một tàu chiến của Indonesia đã tìm thấy hơn 40 thi thể trên vùng biển Java khi đang tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia, người phát ngôn của Hải quân Indonesia nói với AFP.
"Tàu chiến Bung Tomo vừa tìm được 40 thi thể và con số còn đang tăng lên", ông Manahan Simorangkir, phát ngôn của Hải quân Indonesia nói.

Theo BBC, những thi thể này được nhìn thấy cùng với các mảnh vỡ trôi nổi trên biển Java ngoài khơi đảo Borneo của Indonesia.

“Nỗi buồn xâm chiếm cõi lòng tôi khi nghĩ đến tất cả các gia đình có người thân trên chuyến bay QZ8501. Thay mặt cho AirAsia tôi xin gửi lời chia buồn đến tất cả mọi người. Tôi không thể dùng lời lẽ nào để nói hết là tôi buồn đến mức nào,” ông Tony Fernandez, Giám đốc điều hành AirAsisa, viết trên mạng xã hội Twitter.

Trước đó, các hãng tin AFP và Reuters dẫn lời các quan chức Indonesia cho biết các mãnh vỡ này gần như chắc chắn là của chiếc máy bay mất tích của hãng AirAsia.

AFP dẫn lời ông Djoko Murjatmodjo, Tổng giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Indonesia nói: "Đến lúc này có thể xác nhận rằng các mảnh vỡ là của máy bay AirAsia và Bộ trưởng Giao thông sẽ nhanh chóng lên đường đến Pangkalan Bun".

"Dựa trên sự quan sát của các nhân viên tìm kiếm cứ hộ thì các vật thể như cửa hành khách và cửa hàng hóa đã được nhìn thấy trên biển nằm cách Pangkalan Bun khoảng 160km về phía tây nam", ông nói.

Tom Phillips, phóng viên báo Telegraph ở Indonesia cho biết truyền hình Indonesia đã phát sóng những hình ảnh đáng sợ của những thi thể được cho là nạn nhân trên chuyến bay QZ8501.

Trước đó, Reuters dẫn lời ông Bamgbang Sulistyo, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia, nói khả năng các vật thể này "95% là của máy bay mất tích".

Phát biểu trong một cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp, ông Sulistyo cho biết lực lượng cứu hộ đã nhìn thấy ít nhất 10 vật thể nghi là của chuyến bay QZ8501, trong đó có cửa thoát hiểm và áo phao.

Ông cũng cho biết, máy bay Hercules của không quân Indonesia đã nhìn thấy một cái bóng dưới nước mà họ tin là có hình dáng giống một chiếc máy bay.

Được biết, khi bị mất tích hôm 28/12, chuyến bay QZ8501 đang chở 162 người, bao gồm phi hành đoàn 7 người và 155 hành khách, đi từ thành phố Surabaya (Indonesia) đến Singapore. Máy bay bị mất liên lạc với tháp kiểm soát không lưu Jakarta (Indonesia) vào lúc 6h17, theo giờ địa phương.

Truyền thông Indonesia cho biết bên cạnh phi hành đoàn 7 người, trong số 155 hành khách có 149 người Indonesia, ba người từ Hàn Quốc, một người Singapore, một người Anh và một người Malaysia. Có 16 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh.

Theo lịch trình, đáng lẽ QZ8501 sẽ phải có mặt tại sân bay Changi (Singapore) lúc 8h30 sáng 28/12.

Bình luận của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.