Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

hệ thống Internet của Triều Tiên đã bị ngừng hoạt động trong ít nhất 2 giờ đồng hồ ngày 27/12.

Hệ thống Internet của Triều Tiên lại bị tê liệt 28/12/2014

(Không gian mạng) - Theo hãng AFP, truyền thông nhà nước Trung Quốc và các chuyên gia mạng cho biết hệ thống Internet của Triều Tiên đã bị ngừng hoạt động trong ít nhất 2 giờ đồng hồ ngày 27/12.


Sự cố xảy ra từ lúc 21 giờ 30 phút tối 27.12 (giờ địa phương), theo thông tin từ Dyn Research, công ty Mỹ giám sát các hạ tầng cơ sở viễn thông, việc kết nối internet đã được khôi phục lại sau khi bị “tê liệt” hơn 5 giờ.

Internet và mạng 3G tại Triều Tiên bị tê liệt - ảnh 1
The Interview được cho là nguyên nhân gây ra “chiến tranh mạng” – Ảnh: AFP
Theo Gizmodo, tại Triều Tiên có khoảng 1,7 triệu người đang sử dụng thiết bị di động (tổng số dân là 25 triệu người). Sự cố nói trên cũng đã làm ảnh hưởng đến cả những người đang sử dụng mạng 3G tại Triều Tiên.
Hãng tin Tân Hoa (Trung Quốc) đưa tin: “Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 27/12 (theo giờ Bình Nhưỡng), mạng Internet và mạng thông tin di động 3G của Triều Tiên đã bị tê liệt và đến lúc 21 giờ 30 phút cùng ngày vẫn chưa thể hoạt động bình thường.”
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng các sĩ quan quân đội ngồi trước màn hình máy tính (Nguồn: KCNA)
Tin cho biết mạng Internet của Triều Tiên “rất không ổn định” trong suốt cả ngày 27/12.
Trong khi đó, Công ty bảo mật mạng có uy tín Dyn Research cũng xác nhận mạng Internet của Triều Tiên đã “bị gián đoạn trên phạm vi toàn quốc” trong ngày 27/12.
Trước đó cùng ngày, Bình Nhưỡng cáo buộc Mỹ phải chịu trách nhiệm về vụ sập mạng Internet tại nước này trong những ngày qua trong bối cảnh giữa hai nước đang xảy ra đối đầu liên quan tới vụ hãng phim Sony Pictures bị tin tặc tấn công./.
Được biết, sự cố đứt mạng tại Triều Tiên trong tuần qua đã xảy ra 2 lần, đầu tiên vào ngày 22.12 (bị ngưng khoảng 9 tiếng) và lần thứ hai vào ngày 23.12 (khoảng 30 phút).
Trước đó, Mỹ đã đưa ra những lời cáo buộc Triều Tiên khi cho rằng tin tặc nước này đã tấn công vào Sony, nhằm ngăn chặn việc công chiếu bộ phim The Interview, có nội dung ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Việt Hoàng (Tổng hợp)
Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi vềbanbientap@nguyentandung.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.