Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Theo thông tin hiện đã xác định được vị trí chiếc máy bay

Theo thông tin hiện đã xác định được vị trí chiếc máy bay 28/12/2014

ĐANG CẬP NHẬT
Thông tin trong bài vẫn đang tiếp tục được cập nhật. Quay trở lại sau để có thông tin mới nhất...
(Thời sự) - Hãng bay giá rẻ AirAsia của Malaysia ra thông báo xác nhận một máy bay Airbus A320-200, chuyến bay số hiệu QZ 8501 của hãng bị mất liên lạc lúc 7 giờ 24 sáng 28.12 trên không phận Indonesia khi đang bay đến Singapore. Indonesia cho biết vị trí sau cùng của máy bay là ở vịnh Kumai.


TIẾP TỤC CẬP NHẬT
12h35: Các báo lớn trên toàn thế giới tràn ngập thông tin về vụ mất tích của chiếc máy bay Malaysia:
Trang của BBC.
Trang của BBC.
Trang của CNN.
Trang của CNN.
Trang The Star của Malaysia.
Trang The Star của Malaysia.
12h32: Trên Twitter, người sáng lập Air Asia Tony Fernandes viết: Chúng tôi sẽ sớm đưa ra thông báo mới. Cám ơn sự quan tâm và những lời cầu nguyện của các bạn. Chúng ta cần phải tiếp tục mạnh mẽ.
 Trên Twitter, người sáng lập Air Asia Tony Fernandes.

Trên Twitter, người sáng lập Air Asia Tony Fernandes.
12h27: Theo thông tin từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore, nước này đã chuẩn bị sẵn hai chiếc C-130 để ứng cứu nếu cần.
Ngoài ra, cửa 2 của sân bay Changi cũng đã thiết lập một khu chờ và hỗ trợ cho người thân của hành khách trên chuyến bay.
cap-nhat-may-bay-malaysia-mat-tich-bao-malaysia-dua-tin-tim-thay-xac-1-chiec-airbus
Sân bay Changi của Singapore, nơi chuyến bay QZ 8501 sẽ hạ cánh theo lịch trình.
12h20: Đường bay dự kiến của chiếc máy bay mất tích: Báo Anh The Guardian dẫn nguồn tin từ trang FlightRadar cho biết, máy bay mất tích khi ở độ cao 32.000 ft (khoảng 9.700m), ở khu vực thời tiết xấu.
Đường bay dự kiến của chiếc máy bay mất tích.
Đường bay dự kiến của chiếc máy bay mất tích.
12h05: Theo thông tin từ trang The Malaysian Insider của Malaysia, xác một chiếc máy bay Airbus đã được tìm thấy ở vùng Đông Belitung, thuộc phía đông quần đảo Sumatra. Tuy nhiên chưa có xác nhận chính thức của các cơ quan chức năng.
11h45: Theo thông tin từ một số trang Twitter thì hiện đã xác định được vị trí chiếc máy bay. Chúng tôi đang cập nhật thông tin tiếp theo.
Trao đổi với phóng viên lúc 11h35 sáng 28/12/2014, ông Lại Xuân Thanh, cục trưởng cục hàng không Việt Nam cho biết chưa nhận được bất cứ yêu cầu hỗ trợ nào từ phía cơ quan quản lý hàng không dân dụng Indonesia và Singapore liên quan đến việc mất tích máy bay Airbus A320 mang số hiệu QZ 8501 của AirAsia.
Ông Thanh cũng cho biết về nguyên tắc đường bay nối liền Indonesia sang Singapore không bay qua vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR HCM) do Việt Nam kiểm soát.
Dưới đây là phát biểu trên Facebook của hãng AirAsia:
“Chúng tôi rất lấy làm tiếc phải thông báo với quý vị rằng chuyến bay QZ 8501 từ Surabaya đến Singapore đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu vào hồi 7h24 sáng nay.
Đó là một chiếc Airbus A320-200 mang biển kiểm soát PK-AXC. Hiện tại, chúng tôi đang xúc tiến các công tác tìm kiếm và cứu trợ.
Vào lúc này chúng tôi rất lấy làm tiếc phải thông báo với quý vị rằng chúng tôi chưa có thêm thông tin gì về hành khách cũng như các thành viên trên chuyến bay”.

Theo thông tin mới nhất Singapore cho biết đã huy động không quân và hải quân tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia bị mất tích trên đường từ Surabaya thuộc Indonesia đi Singapore.
Toạ độ cuối cùng của máy bay AirAsia Malaysia mất tích là quanh vịnh Kumai, Indonesia – Nguồn: Google Map.
Thông báo cho biết máy bay AirAsia, số hiệu chuyến bay QZ8501 cất cánh từ Surabaya (Indonesia) đi Changi, Singapore đã mất liên lạc với không lưu lúc 7 giờ 24 sáng chủ nhật 28.12, sau 1 giờ bay.
Hãng cho biết đến giờ chưa có thêm thông tin về tình trạng hành khách và tổ lái.
Cơ quan tìm kiếm cứu hộ Indonesia cho biết vị trí cuối cùng của máy bay AirAsia mất tích là xung quanh vịnh Kumai. Trước khi mất liên lạc, cơ trưởng có xin đổi hướng bay.
Máy bay mất tích là chiếc Airbus A320-200, số đăng ký PK-AXC.
Hiện việc tìm kiếm cứu hộ đang khẩn trương xúc tiến, theo thông báo của hãng bay. AirAsia đã lập một đường dây điện thoại khẩn dành cho bạn bè và thân nhân những người trên máy bay mất tích, số +622129850801.
Trên máy bay có 162 người gồm 155 khách phi hành đoàn 7 người. Trong số hành khách có 138 người lớn, 16 trẻ em và 1 bé sơ sinh, theo các quan chức giao thông Indonesia. Đài ITV Indonesia cho biết hành khách gồm of 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Singapore, 1 người Anh, 1 người Malaysia.
Máy bay cất cánh lúc 5 giờ 20 sáng 28.12 ở Surabaya, Indonesia, dự kiến đến Changi, Singapore lúc 8 giờ 30.
Cơ quan cứu hộ Indonesia cho biết có 3 giả thuyết về sự mất liên lạc: Động cơ bị hỏng, máy bay rơi trên biển, hoặc đáp xuống sân bay nào đó. Các sân bay trong khu vực đã được liên lạc nhưng không ghi nhận sự có mặt của máy bay AirAsia mất tích.
Năm đại họa của hàng không Malaysia
Trước khi chiếc máy bay của hãng hàng không giá rẻ Malaysia AirAsia mất tích, hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines đã mất liền 2 máy bay trong năm nay. Như vậy đây là tai nạn hàng không tồi tệ thứ 3 của Malaysia trong năm 2014 này.
Trước đó, hãng hàng không quốc gia Malaysian Airlines có hai máy bay Boeing 777 bị mất tích và bị bắn rơi. Chiếc đầu tiên, số hiệu MH370 mất tích sáng 8.3.2014 khi từ Kuala Lumpur bay đến Bắc Kinh, mang theo 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Người ta cho rằng máy bay đã chuyển hướng bay xuống Nam Ấn Độ Dương và rơi ở đây. Dù cộng đồng quốc tế cật lực tìm kiếm, đến nay tung tích chiếc máy bay vẫn là dấu hỏi quá lớn.
Chiếc Boeing 777 thứ hai gặp nạn, số hiệu MH17 bị bắn rơi ngày 17.7.2014 trên vùng trời miền đông Ukraine khi từ Amsterdam, Hà Lan bay về Kuala Lumpur làm tất cả 298 người trên khoang thiệt mạng. Cuộc điều tra cũng chưa kết luận được ai là thủ phạm đã “bắn rơi” MH17.

Một chuyến bay từ Indonesia tới Singapore mất tích
Một chuyến bay từ Indonesia tới Singapore mất tích
Hãng hàng không giá rẻ Malaysia AirAsia ngày 28.12 cho biết một máy bay của hãng này bay từ Indonesia đến Singapore, đã mất tích, theo AFP.
Máy bay cất cánh từ thành phố Surabaya để đến Singapore đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu, truyền thông Indonesia dẫn lời ông Hadi Mustofa, một quan chức Bộ Giao thông Indonesia, theo Reuters.
Thông cáo trên nền đen của hãng hàng không AirAsia
Thông cáo trên nền đen của hãng hàng không AirAsia
Ông Mustofa cho biết chuyến bay mang số hiệu QZ 8501 mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Jakarta (Indonesia) vào lúc 6 giờ 17 sáng (giờ địa phương) ngày 28.12.
Cũng theo ông Mustofa, máy bay này đã đề nghị một “lộ trình bay bất thường” trước mất liên lạc với mặt đất.
Reuters dẫn lời một vị quan chức khác của Bộ giao thông Indonesia cho biết đây là máy bay Airbus 320-200. Trên máy bay có 6 thành viên phi hành đoàn và 155 hành khách 155 — gồm 138 người lớn, 16 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh, ông Barata nói.
Trong số 155 người có mặt trên chiếc máy bay Arirbus A-320 mất tích của Air Asia có 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Singapore, 1 người Anh và 1 người Malaysia.
Quan chức bộ giao thông cho biết các thành viên tổ lái đã yêu cầu theo một lộ trình bất thường trước khi bị mất liên lạc. Hãng hàng không Air Asia đã xác nhận vụ việc.
Phía sân bay Singapore đã thông báo trên website của mình rằng chuyến bay đã “bị hoãn”.
Máy bay Mỹ đã bắn hạ MH370?

Máy bay Mỹ đã bắn hạ MH370?

Cựu lãnh đạo ngành hàng không đồng thời là học giả nổi tiếng người Pháp Marc Dugain ngày 18/12 cho biết: Đã có sự che giấu thông tin về sự mất tích bí ẩn của chiếc MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia, đưa đến khả...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.