Thứ Tư, 5 tháng 2, 2020

Thư khiếu nại

Thư khiếu nại

5-2-2020
Chiều nay tôi ra ngân hàng gửi thư khiếu nại (đòi tiền viếng cụ Kình). Ban đầu người của ngân hàng không nhận thư khiếu nại, bấy giờ tôi mới rút điện thoại ra quay, để chứng minh ngân hàng từ chối nhận đơn khiếu nại của khách hàng. Người của ngân hàng bảo không được quay, tôi bảo ở đây không có biển cấm quay. Lúc đó họ mới bảo đi xin ý kiến lãnh đạo. Sau chừng 20 phút vêu mỏ ngồi chờ trong phòng khách, họ quay lại bảo sẽ nhận đơn, nhưng yêu cầu xóa đoạn clip tôi đã quay, bảo tôi quay khi chưa được sự đồng ý của họ, vi phạm quyền riêng tư, nếu không họ sẽ không nhận đơn.
Tôi không đồng ý xóa, bảo các bạn đang mặc đồng phục, làm việc tại công sở, và các bạn đang phục vụ khách hàng, chứ không phải làm việc riêng. (Các bạn bảo ngân hàng có camera quay rồi, không lẽ quay khách hàng đến giao dịch cũng là vi phạm sự riêng tư của khách hàng?). Thấy tôi rắn, họ lại nhận đơn, và nói đây là trường hợp đầu tiên họ gặp phải. Tôi bảo thế thì tôi thấy thương dân mình, chẳng bao giờ biết khiếu nại đòi quyền lợi của mình.
Lúc tranh luận ngoài lề, họ bảo ngân hàng đã gửi thông báo cho chủ tài khoản. Tôi bèn bảo, gửi thông báo bây giờ có ý nghĩa gì? Trong thông báo có nêu căn cứ bằng văn bản pháp lý để phong tỏa tài khoản không? Rồi thay vì chặn không cho chuyển tiền vào tài khoản, thì ngân hàng cứ lẳng lặng nhận tiền, sau đó người ta đến rút tiền mới bảo tài khoản bị phong tỏa. Như thế người dân có quyền nghĩ ngân hàng có ý giam tiền để trục lợi. Tôi biết không ít tài khoản bị chặn, không cho người khác gửi tiền giúp đỡ, gửi toàn bị hồi trả về. Vậy tại sao lần này cứ lẳng lặng nhận rồi không cho rút?
Người của ngân hàng nói, chỉ có chủ tài khoản mới được khiếu nại. Tôi bảo ơ hay, đó là tiền của tôi, chứ đâu phải của bà Hạnh. Tôi gửi cho bà Hạnh các vị nhận, xong không cho bà Hạnh rút, thì tôi phải khiếu nại các vị chứ?
Tóm lại họ mới nhận cái thư khiếu nại. Còn phải đi lại nhiều. Nhưng tôi mong tất cả các bạn hãy đòi lại tiền của mình. Đừng để bị cướp một cách ngang nhiên như thế.
***
THƯ KHIẾU NẠI
Kính gửi: Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam. Chi nhánh: Ba Đình
Tôi là Đặng Bích Phượng, số chứng minh thư ….. cấp ngày 12/2/2019, có hộ khẩu thường trú tại ….. Thành Công, Ba Đình, Hà Nội, hiện tạm trú tại ……. đường Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội, khiếu nại với quý ngân hàng một việc như sau:
Trong hai ngày 13 và 14/1/2020, tôi có thực hiện 5 giao dịch chuyển tiền, từ tài khoản …….. ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam, chuyển vào tài khoản 061100198xxxx của bà Nguyễn Thúy Hạnh tại ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam, với tổng số tiền là 3.500.000 VND. Nội dung gửi: Viếng cụ Kình! Cụ thể các giao dịch như sau:
13/1/2020 FT20013871199252\BNK 500,000 đ
13/1/2020 FT20013374824356\BNK 500,000 đ
14/1/2020 FT20014051032290\BNK 1,000,000 đ
14/1/2020 FT20014341271497\BNK 1,000,000 đ
14/1/2020 FT20014502014475\BNK 500,000 đ
Cộng 3,500,000 đ
Tuy nhiên theo tôi được biết quý ngân hàng đã không cho bà Hạnh rút số tiền trên để gửi tới gia đình người đã khuất.
Nếu quý ngân hàng không cho bà Hạnh rút số tiền trên vì bất cứ lý do nào, thì yêu cầu quý ngân hàng chuyển trả lại số tiền trên cho tôi.
Xin cảm ơn quý ngân hàng.
Hà Nội ngày 5 tháng 2 năm 2020
Người khiếu nại: Đặng Bích Phượng
Địa chỉ liên hệ: Đặng Bích Phượng. Số điện thoại …….. đường Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.