Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Vì Sao Dân Việt Nghèo?


Vì Sao Dân Việt Nghèo?


Theo:nhabaotudo.com

KHUYẾT DANH

Nơi lưu trữ những bài viết giá trị của các tác giả khuyết danh hoặc chưa tham gia hội Nhà Báo Tự Do.
Vì sao dân Việt nghèo?
Anh bạn, sau vài năm thăng chức từ một cán bộ quèn lên cấp cao hơn thì cũng xây được nhà, sắm được ô tô.
Anh ấy bảo, các ông suốt ngày cứ đòi dân chủ, đòi đa đảng này kia. Tôi thấy XH mình ở hiện tại là quá sướng rồi, sáng tà tà cafe, chiều nhậu nhẹt, cuối tuần đưa vợ con đi chơi, bên Mỹ cũng không sướng bằng ấy chứ.
Những người như anh ấy hiện chiếm khá nhiều trong xã hội này, nhưng nếu so với phần đông dân số đang sống trong cuộc sống nghèo khó còn lại, nó cũng chỉ như là muối bỏ bể. Họ, những con người được hưởng lợi từ những thứ họ tôn sùng, hưởng lợi từ cách bòn rút của phần đông dân chúng, hưởng lợi vì được nắm quyền lực trong tay...rất ngại, hay nói đúng hơn là không muốn phải thay đổi. Họ sống được và giàu lên là nhờ sự lộn xộn của XH hiện tại, và với họ, cuộc sống như vậy đã là thiên đường.
Họ cũng chưa từng trãi qua cái cảnh khi đau ốm không tiền thuốc thang; phải trắng tay, ôm nợ khi tôm cá chết mà không rõ nguyên nhân; phải làm lụng vất vả, ăn bữa nay lo bữa mai hay phải bán xới mọi thứ để tha phương cầu thực. 
Phải cay đắng mà nói rằng, chính các thảm cảnh này lại góp công lớn cho việc ngày càng giàu lên của những lớp người như anh bạn tôi đây.
Tôi cũng chợt giật mình khi hôm qua đọc được số liệu, có đến 11 triệu người hiện đang ăn lương từ tiền thuế, trong đó có đến 30% là sáng cắp ô đi, chiều cắp ô về. Cứ tính đi, cả nước có hơn 55 triệu lao động mà phải nuôi tới 11 triệu ông cán bộ, không mạt mới là lạ.

Hoàng Thế Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.