Mạng Alibaba bị chỉ trích vì tự tiện chia sẻ dữ liệu khách hàng
RFA
2018-01-05
2018-01-05
Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba của Trung Quốc đang bị chỉ trích nặng nề về vấn đề quản trị dữ liệu của người tiêu dùng.
Ant Financial, 1 công ty có thế mạnh bậc nhất trong thị trường thanh toán trực tuyến thông qua dịch vụ tài chính Alipay trực thuộc Alibaba buộc phải lên tiếng xin lỗi vào hôm thứ Tư 4/1.
Người sử dụng dịch vụ mua sắm của trang Alibaba cho biết họ cảm thấy bị lừa dối trong việc cho phép dịch vụ Alipay chia sẻ dữ liệu về thói quen tiêu dùng của họ bằng hình thức ghi điểm tín dụng của Ant và các dịch vụ của bên thứ ba khác.
Theo AFP, Ant Financial được điều khiển bởi người đồng sáng lập Alibaba là Jack Ma, công ty này cung cấp các dịch vụ thanh toán, cho vay và tín dụng di động cho hàng triệu người tiêu dùng Trung Quốc.
Nhiều người sử dụng Internet ở Trung Quốc đã rất bất bình khi biết rằng Alipay, 1 ứng dụng được hàng triệu người dùng hàng ngày để mua hàng trực tuyến trên Taobao của Alibaba và các nơi khác, đã tự động thực hiện 1 động tác trên trang mạng để cho biết rằng người tiêu dùng đồng ý chia sẻ dữ liệu của họ.
1 người dùng Weibo, ứng dụng của Trung Quốc có chức năng như Twitter nói với AFP rằng có vẻ như Taobao thu lợi từ việc bán thông tin của khách hàng mà bản thân họ không có cách nào để từ chối.
Trong 1 bản tuyên bố sau đó, công ty Ant Financial cho biết họ đã thay đổi chính sách để khách hàng lựa chọn khi sử dụng và chỉ cho người dùng cách thay đổi cài đặt.
Đại diện công lên tiếng rằng họ rất lấy làm tiếc vì sự hiểu lầm và những tổn thất cho người dùng do sự cố này gây ra.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.