Các quan chức nào đã quyết định chọn “Hãng hàng không Bikini Việt Nam” để chở đội tuyển bóng đá U23 về nước
29.01.2018 12:33
Sự phẩn nộ của hàng triệu người hâm mộ bóng đá trong và ngoài nước là đúng và chính đáng, nhưng họ trút cơn giận dữ, ném đá vào các cô người mẫu và hãng hàng không Vietjet là không đúng chỗ.
Ảnh chụp màn hình kênh truyền hình CNBC phỏng vấn Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo
Hôm qua, những hình ảnh màn phản cảm của màn trình diễn Bikini trên chuyến bay của hãng hàng không Vietjet chở đội tuyển bóng đá U23 về nước đã gây bức xúc trong dư luận cả nước. Sự phẩn nộ của hàng triệu người hâm mộ bóng đá trong và ngoài nước là đúng và chính đáng, nhưng họ trút cơn giận dữ, ném đá vào các cô người mẫu và Vietjet là không đúng chỗ.
Màn trình diễn Bikini trên máy bay đã từ lâu là một chiến thuật Marketing của hãng hàng không Vietjet. Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đã không giấu diếm gì về việc dùng chiến thuật tiếp thị này với đài truyền hình CNBC (CNBC là kênh chuyên về thông tin kinh tế và thị trường tài chính của Mỹ, được phát sóng 24/24. Hiện nay, kênh có tới 390 triệu khán giả trên khắp thế giới) và đài CNBC đã gọi Vietjet là “Hãng hàng không Bikini Việt Nam”:
Đài truyền hình CNBC phỏng vấn Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo. Xem Video Clip ở đây:
Thuần về phương diện kinh doanh bà Nguyễn Thị Phương Thảo là một doanh nhân thành đạt. Cách đây 1 tuần theo cập nhật mới nhất của tạp chí danh tiếng Forbes, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo với khối tài sản 3,1 tỷ USD xếp hạng ở vị trí thứ 780 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Thành công của Vietjet đã giúp bà Thảo là trở thành nữ tỷ phú duy nhất của Đông Nam Á.
Màn trình diễn Bikini trên các chuyến bay của Vietjet đã có ít nhất từ hơn 5 năm nay, đây là một thí dụ vào tháng 8 năm 2012:
(Video Clip màn trình diễn Bikini trên chuyến bay của Vietjet)
Nói tóm lại, Hãng hàng không Vietjet đã từ lâu có những màn trình diễn Bikini trên các chuyến bay. Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo cũng đã công khai, không giấu diếm chiến thuật Marketing này và qua đó Vietjet được mệnh danh là “Hãng hàng không Bikini Việt Nam” (Vietnam’s Bikini Airline).
Một câu hỏi được đặt ra, tại sao lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐ Việt Nam) ra công văn xin huỷ vé của Vietnam Airlines từ (Thường Châu - Hà Nội) để nhận tài trợ của “Vietnam’s Bikini Airline” chở đoàn bóng đá U23 về nước. Những ai ở LĐBĐ Việt Nam đã ra quyết định thay đổi vào giờ chót như thế này? Và lý do tại sao?
Công văn xin huỷ vé của Vietnam Airlines từ (Thường Châu - Hà Nội) để nhận tài trợ của Vietjet
Một câu hỏi cũng được đặt ra, những ai ở Tổng cục Thể dục Thể thao (TCTDTT) đã quyết định chấp thuật đơn xin này? Các quan chức trong LĐBD Việt Nam cũng như trong TCTDTT ra quyết định vào phút cuối này có được Vietnam’s Bikini Airline “tài trợ” riêng không? Thậm chí, liệu rằng vụ việc này có thể có liên quan đến cấp cao hơn nữa hay không?
Như vậy, từ hôm qua đến nay cơn thịnh nộ của hàng triệu người Việt Nam trong và ngoài nước đã trút nhầm chỗ.
Hiếu Bá Linh – Thoibao.de
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.