Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Bộ trưởng Quốc phòng, Đại sứ Mỹ chúc U23 Việt Nam ‘may mắn’

Bộ trưởng Quốc phòng, Đại sứ Mỹ chúc U23 Việt Nam ‘may mắn’ 

27/01/2018
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis trên máy bay trong chuyến công du châu Á ngày 24/1/2018. (Photo: B. Gallo / VOA) 
Kết thúc chuyến đi thăm Việt Nam và trên chuyến bay về Hawaii, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis gửi lời chúc “may mắn” đến đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam trước thềm trận chung kết gặp U23 Uzbekistan tại Thường Châu, Trung Quốc, phóng viên VOA Willam Gallo trong đoàn nhà báo tháp tùng cho biết vào tối 26/1.
“Chúng tôi chúc may mắn cho đội bóng đá quốc gia Việt Nam khi họ bước vào trận đấu lớn”, Tướng Mattis nói với đoàn báo chí đi cùng.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ có chuyến công du đến Việt Nam từ ngày 24/1 – 26/1 để thúc đẩy hợp tác song phương.
Về các cuộc thảo luận, làm việc với các giới chức Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ hiện nay “gần gũi” và “ngày càng gần gũi hơn”.
Ông Mattis nói:
“Mọi chuyện đều tích cực, minh bạch và thân mật... chúng tôi tìm thấy nền tảng chung. Không nước nào thích bị coi như một thuộc địa. Chúng ta là những đối tác cùng chí hướng, chia sẻ các giá trị về tự do và trật tự quốc tế, pháp quyền. Luật pháp quốc tế trong ngữ cảnh này là tự do hàng hải ở Biển Đông, Biển Hoa Đông”.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ xác nhận đang hoàn tất về chi tiết cho chuyến thăm của hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ đến Việt Nam vào mùa Xuân năm nay. 
Trong 2 ngày ở Việt Nam, Tướng Mattis cũng ghi nhận “sự phấn khích” của người Việt Nam vào thời điểm đang diễn ra giải Vô địch U23 châu Á, trong đó đội tuyển Việt Nam đã lập được “kỳ tích” khi tiến vào trận chung kết để tranh tài với đội tuyển Uzbekistan.
“Những bạn nào đã ra đường, tôi chắc các bạn đều thấy sự phấn kích trên màn hình TV khi các bạn đi qua. Điều này rất tuyệt”, tướng Mattis nhận xét với các nhà báo đi cùng.
Trong khi đó, Đại sứ Hoa Kỳ vừa nhận nhiệm sở ở Việt Nam gần đây, ông Daniel Kritenbrink, cũng tỏ ra thích thú với cơn “sốt” bóng đá tại Việt Nam.
Trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam trước trận chung kết, Đại sứ Kristenbrink gửi lời chúc “may mắn” đến các tuyển thủ và nói “Tiến lên Việt Nam!”
Đại sứ Hoa Kỳ cho biết trên đường trở về nhà sau bữa tối, ông đã bị kẹt cứng trong dòng người đổ ra đường mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Qatar hôm 23/1.
“Tôi đã đập tay với có khi tới 500 thanh niên Việt Nam và tôi rất mừng khi họ nhận ra tôi là đại sứ Mỹ”, theo VnEpress.
Trận chung kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ chiều (giờ Việt Nam) ngày 27/1 tại sân vận động Thường Châu, Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.