Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Trịnh Xuân Thanh: Người ta ném tiền vào xe của bị cáo

Trịnh Xuân Thanh: Người ta ném tiền vào xe của bị cáo

Gốc 
Trong phần tranh luận của các luật sư tại phiên tòa xét xử Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm vào chiều 26/1, HĐXX cho các bị cáo được bổ sung trong phần tự bào chữa cho mình.
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) nói: “Cá nhân bị cáo luôn ủng hộ cuộc đấu tranh, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt là Ban chỉ đạo mà Trưởng ban là Tổng Bí thư đã làm mạnh”.
Trịnh Xuân Thanh cũng cho biết đã cảm nhận được sức nóng của công cuộc phòng, chống tham nhũng thông qua sự phản ánh của báo chí.
"Đối với bị cáo suốt 2 năm vừa rồi, bị cáo như con ngáo ộp. Cho nên bị cáo chỉ muốn nói là luật sư nói HĐXX cần cái đầu lạnh nhưng bị cáo nghĩ những người tham gia tố tụng cần có cái đầu thực thi pháp luật chứ không phải đầu lạnh….”.
Trịnh Xuân Thanh: Người ta ném tiền vào xe của bị cáo - Ảnh 1
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: TTXVN
Tuy nhiên, Trịnh Xuân Thanh cho rằng mình "bị quy chụp và không thể hình dung mình bị cáo buộc tù chung thân, một cáo buộc quá kinh khủng”. Vì vậy, bị cáo Trịnh Xuân Thanh đề nghị HĐXX xem xét sự việc một cách thực tế, khách quan.
“Bị cáo cảm thấy mình bị quy chụp tội danh. Tiền thì người ta ném vào xe của mình nhưng mình bị đề xuất hình phạt chung thân. Bị cáo giàu đầu óc đến đâu cũng không tưởng tượng ra mình bị đại diện Viện kiểm sát tiếp tục luận tội, đề nghị án chung thân. Kinh khủng khiếp, không hiểu nổi", Trịnh Xuân Thanh nói.
Trước phản ứng của Trịnh Xuân Thanh, HĐXX ngắt lời và hỏi: "Đề nghị như vậy là nặng đúng không?".
Bị cáo Thanh trả lời: " Đây không phải đấu tố mà là phiên tòa đề nghị làm theo chứng cứ, khách quan. Bị cáo không muốn nói những điều này, bị cáo đã hứa với các anh là bị cáo ít nói thôi nhưng từ đầu đến giờ bị cáo không hiểu nổi. Bị cáo thấy rất là buồn, pháp luật không được thực thi nghiêm minh".
HĐXX sẽ nghỉ làm việc trong ngày thứ Bảy (27/1) và sẽ tiếp tục làm việc ngày Chủ nhật (28/1).
PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.