Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Đây là Nguyễn Văn Huyện. Ông Huyện là đương kim tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam.


Đây là Nguyễn Văn Huyện. Ông Huyện là đương kim tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam.

25-1-2018

Ông Nguyễn Văn Huyện. Ảnh: Báo Giáo dục.

Ông Huyện là người được ngồi vào ghế Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam khác với việc bổ nhiệm thông thường. Năm 2014, một cuộc thi tuyển tổng cục trưởng được tổ chức với 4 ứng viên và ông Huyện là người giành được ghế.
Để vượt qua ba ứng viên khác, trong đó có cả ứng viên đang là phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam, thật không dễ dàng gì. Tuy nhiên, ông Huyện là ứng viên đã đạt điểm cao nhất trong phần thi bảo vệ chương trình hành động. Ông Huyện được ban giám khảo đánh giá cao khi đưa ra giải pháp xử lý các vấn đề nóng bỏng hiện nay của ngành đường bộ.
Khi đó, thứ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Hồng Trường, trưởng Ban giám khảo cuộc thi, cho biết một số ý tưởng đề xuất trong chương trình hành động của ông Nguyễn Văn Huyện sẽ được Bộ Giao thông vận tải xem xét đưa vào áp dụng trong thời gian tới.
Hiện giờ, đúng là đường bộ có nhiều vấn đề nóng bỏng. Nóng bỏng nhất chính là một số trạm thu phí BOT được đặt ở vị trí “chưa hợp lý”.
Tôi tự hỏi, liệu có phải giải pháp hành động xử lý vấn đề nóng bỏng của ngành giao thông mà ông Huyện đã thi đạt điểm cao nhất và Bộ Giao thông vận tải đưa vào áp dụng, là việc cấm dừng xe qua 5 phút tại trạm thu phí BOT áp dụng từ hôm nay hay không?
Thì ra, Nguyễn Văn Huyện đã giành được chiếc ghế Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam bằng chương trình hành động xử lý vấn đề nóng của ngành giao thông. Và sau khi đã ngồi vào chiếc ghế ấy thì chương trình hành động của ông ta là đưa ra một quy định cấm cản kia. Thì ra, một kẻ có tư duy bảo vệ cho nhóm lợi ích và đối đầu với dân, thì được chọn vào ghế lãnh đạo.
Đó là chân dung ông Nguyễn Văn Huyện. Hãy nhớ Huyện!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.