Thứ Tư, 16 tháng 2, 2022

Hoa Sen đại phá Hải Triều Âm

 

Hoa Sen đại phá Hải Triều Âm

Nguyễn Thùy Dương

14-2-2022

Dự án khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm do Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hoa Sen (thành viên của Tập đoàn Hoa Sen) làm chủ đầu tư nằm trên địa bàn thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng với diện tích 600 ha, trong đó có 361 ha là đất rừng, phần còn lại là đất nông nghiệp. Nguồn: KTMT

Ông Lê Phước Vũ, chủ Tập đoàn Tôn Hoa Sen hứa hẹn sẽ xuất gia sau năm 2026. Tại Lâm Đồng hiện nay, ông Vũ cho xây dựng khu tu luyện tương lai có diện tích một quả đồi cỡ 600ha. Đáng chú ý nữa là khu vực xây cất của ông Vũ công khai khủng bố ngôi chùa của một bậc Ni Trưởng danh trấn một phương đã viên tịch, Ni Sư Hải Triều Âm.

Với cái tên quái dị ghép giữa trường Phật học lớn nhất miền Nam một thời: Đại Tùng Lâm; và Tập đoàn Tôn Hoa Sen. Khu tâm linh được cho là lấp suối bạt đồi mang tên gọi: Đại Tùng Lâm Hoa Sen của Chủ tịch Tập đoàn Tôn Hoa Sen đang được thai nghén hình thành một cách công khai, mặc kệ báo chí và dư luận xã hội.

Không dừng lại ở hành động phá sơn lâm, đâm mấy ông thần suối gây lệch dòng chảy, ảnh hưởng con nước tự nhiên. Gần đây, phía Đại Tùng Lâm Hoa Sen còn đem về một dàn loa khủng hướng thẳng qua chùa Dược Sư của Cố Lão Sư bà Hải Triều Âm, để chơi đủ các thể loại nhạc remix. Đặc biệt, vào giờ tụng kinh, loa phát lớn hơn.

Dòng chảy bị ảnh hưởng bởi khu tâm linh của ông Vũ cũng khiến các Ni Cô khốn khổ trong ngập lụt, kinh sách ướt sạch, chạy lũ mùa khô không kịp, Ni cô loi ngoi lóp ngóp như chuột lột. Thật sự không ra cái thể thống gì một kẽ hở cái xưng Phật tử thuần thành, hết quy y chùa lớn này tới danh Tăng nọ lại đi khủng bố đệ tử Như Lai. Đề Bà Đạt Đa sống lại chắc cũng phải bái ông Vũ làm Thầy.

Chính quyền tỉnh Lâm Đồng, Chính phủ ở đâu, ai duyệt quy hoạch này cho ông Lê Phước Vũ. Bộ Tài Nguyên Môi Trường đã thực địa đánh giá địa chất, tác động môi trường của Dự Án này chưa mà duyệt một dự án phá núi, bạt đồi, lấp suối? Nếu không duyệt, tại sao nó vẫn lồ lôn như vậy? Ai cho phép nó tồn tại?

Và với tư cách là Lãnh đạo hợp Pháp của Phật Giáo Việt Nam, Giáo hội Phật Giáo đang làm gì để bảo vệ di tích của một Ni Sư để lại thoát khỏi sự phá hoại của “ngoại đạo”? Bởi, định nghĩa của Phật giáo, ngoại đạo là kẻ phá hoại Phật pháp chứ không phải người khác đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.