Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2020

Vì sao tôi chống Tổng thống Trump

 

Vì sao tôi chống Tổng thống Trump

Thận Nhiên

23-10-2020

Tôi chống tổng thống Trump vì những lý do, và ở những góc độ, sau đây:

– Là một người di dân, tôi chống tổng thống Trump vì những biểu hiện chia rẽ và kỳ thị chủng tộc, điều này tạo ảnh hưởng nguy hiểm trực tiếp đến bản thân tôi, gia đình tôi, cộng đồng di dân Việt Nam, và các cộng đồng di dân khác trên nước Mỹ.

– Là một người Việt Nam, tôi chống tổng thống Trump vì không như những người tiền nhiệm, ông không quan tâm gì đến nhân quyền của Việt Nam, không có biểu hiện gì bênh vực cho giới tranh đấu cho dân chủ ở VN, cũng như bỏ mặc Hồng Kông và Tân Cương trước sự đàn áp của chính quyền TQ.

– Là một công dân Mỹ, tôi chống tổng thống Trump vì những biểu hiện không làm tròn trách nhiệm công dân của ông: trốn lính, gian lận thuế, bất kính và vô ơn với các tiền nhân, với quân đội. Và thậm chí phản quốc khi làm lợi cho Nga và Putin.

– Là một công dân Mỹ, tôi chống tổng thống Trump vì những thất bại trong những chính sách đối nội như: chống dịch Covid 19, kinh tế suy thoái, nạn thất nghiệp, bảo hiểm sức khỏe cho người dân, duy trì an ninh trong xã hội. Những phát ngôn của ông đã cổ vũ và kích động bạo lực từ những nhóm chủ trương da trắng thượng đẳng, những nhóm khủng bố nội địa, và tiền đề cho sự phân hoá xã hội.

– Là một công dân Mỹ, tôi chống tổng thống Trump vì những thất bại trong chính sách đối ngoại. Ông làm mất đi vị trí và hình ảnh của một nước Mỹ hùng mạnh và hào hiệp như từng là. Ông làm suy giảm và mất đi lòng tin và sự gắn bó của các đồng minh. Thậm chí ông còn phản bội những đồng minh từng sát cánh bên nước Mỹ chống lại các thế lực khủng bố.

– Là một công dân Mỹ và là một người Việt, tôi chống tổng thống Trump vì những thất bại trong chính sách chống lại kẻ thù Trung Cộng. Sau thương chiến, Trung Cộng chẳng những không suy yếu đi mà còn hung hăng hơn. Nạn nhân của cuộc thương chiến lại là người dân Mỹ khi phải gánh chịu giá cả đời sống tăng cao, giới nông dân phá sản.

– Là một người đang sống trên trái đất, tôi chống tổng thống Trump vì quan điểm chống lại giới khoa học, không tin vào hiểm họa thay đổi khí hậu toàn cầu, và chính sách đả kích những nổ lực cứu chữa cho tình trạng xuống cấp của môi trường sống trên trái đất.

– Sau cùng, ở vị trí một người đàn ông, tôi khinh bỉ những biểu hiện và thái độ lố bịch, thô thiển, thô bỉ, nhỏ mọn của con đực Donald J. Trump đối với những đồng loại khác giới tính. Ông tạo nên ấn tượng người Nam là một kẻ nói dối không biết ngượng, một kẻ thích trau chuốt bộ mã mà ô trọc, một tay trọc phú mà kém văn hóa. Tóm lại, tổng thống Trump làm thảm hại nhân dáng và nhân cách của phái Nam, cả bề ngoài lẫn tính cách, trong mắt phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.