Thứ Năm, 22 tháng 10, 2020

Một lựa chọn của chính quyền khôn ngoan

 

Một lựa chọn của chính quyền khôn ngoan

21-10-2020

Đương nhiên, tôi tin rằng chính quyền ấy sẽ không xử lý một cô gái chân yếu tay mềm có trái tim quả cảm như Thuỷ Tiên vì trót vướng vào Nghị định. Lựa chọn của một chính quyền khôn ngoan là “đẽo giày cho vừa chân”, bãi bỏ Nghị định đó.

Bất cứ một điều luật nào cũng phải được điều chỉnh để phù hợp với thực tế xã hội, nhất là thực tế đó lại vô cùng nhân văn và luật đang cản trở.

Một chính quyền khôn ngoan sẽ không “tự ái” về thành quả của địa hạt dân sự. Khi không tự ái, chính quyền đó sẽ sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng của Thuỷ Tiên nếu cô ấy cần và tôn trọng lựa chọn của cô ấy. Cũng có nghĩa là tôn trọng rất đông dân chúng sau lưng cô ấy.

Chính quyền không tự ái, sẽ không chạy đua với một nữ nhân, nhìn vào số tiền của một ca sĩ để gây sức ép ngược lên công chức, đoàn thể, người dân… để lấy thành tích. Hãy để họ có lựa chọn giữa nhiều kênh, theo ý chí và tình cảm của họ. Trăm sông rồi cũng về với biển, đường nào rồi cũng đến với lòng dân.

Một chính quyền khôn ngoan, sẽ hạn chế tối đa mệnh lệnh vào lúc này. Hãy túc trực tại hiện trường và hướng dẫn các đoàn cứu hộ, chỉ bảo đảm an ninh thay vì đứng ra “thu” quà và đi phát.

Đừng để nỗi sợ thiên lệch cứu trợ ấu trĩ lấn át. Khi có quan sát trực quan, người hành thiện tự có đánh giá của họ. Hành thiện là cho đi, nó không phải là khoa học quản trị hành chính. Vả lại, đối với rốn lũ hiện tại, bao nhiêu cũng không thể gọi là nhiều.

Cuối cùng, một chính quyền khôn ngoan phải được xây dựng từ những con người khuôn thước, ý nhị. Người dân có thể mặc sức trầm trồ nhưng là một cán bộ, tuyệt đối không nên nhắc nhở, gợi ý về khoản tiền một cô gái vừa huy động được. Cho dù với mục đích tốt, nó cũng gây ra điều tiếng thị phi.

Một chính quyền khôn ngoan thừa hiểu, thị phi về lòng nhân là một thất bại lớn. Nên hãy cất con dấu vào hộc tủ và suy nghĩ đơn giản như dân…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.