Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Philippines thề tiêu diệt ‘khủng bố’ sau vụ đánh bom nhà thờ

Philippines thề tiêu diệt ‘khủng bố’ sau vụ đánh bom nhà thờ

27/01/2019
Hiện trường vụ tấn công hôm 27/1.
Chính quyền Philippines thề sẽ triệt phá và tiêu diệt những ai đứng sau vụ đánh bom kép làm 20 người thiệt mạng hôm 27/1 khi đang dự một buổi cầu nguyện tại nhà thờ nằm ở miền nam bất ổn của nước này.
Theo Reuters, vụ việc xảy ra sáu ngày sau khi người dân bỏ phiếu ủng hộ quyền tự trị trong một cuộc trưng cầu dân ý ở khu vực miền nam gồm chủ yếu các tín đồ Hồi giáo sinh sống .
Vụ tấn công còn làm 81 người bị thương, và đây là một trong những vụ gây chết chóc nhất ở khu vực bất ổn nhiều năm nay.
Theo chính quyền, vụ nổ thứ nhất xảy ra bên trong nhà thờ nằm trên đảo Jolo thuộc tỉnh Sulu, và sau đó là một vụ nổ thứ hai ở bên ngoài, khi các lực lượng an ninh đang đổ đến hiện trường.
Theo Reuters, chưa có ai hay tổ chức nào ngay lập tức lên tiếng nhận trách nhiệm, nhưng cảnh sát nghi nhóm chiến binh Abu Sayyaf là thủ phạm chính.
Tin cho hay, tổ chức khét tiếng ở Philippines với các vụ đánh bom dã man từng bày tỏ cam kết trung thành với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.
Jolo là thành trì của nhóm chiến binh vốn từng thực hiện nhiều vụ bắt giữ tàu bè và bắt cóc người để đòi tiền chuộc, trong đó có một số nạn nhân là người Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.