Hiệu ứng tích cực từ 'cơn sốt' Park Hang-seo ở Hàn Quốc
Ông Park Hang-seo không chỉ được người dân Việt Nam yêu mến mà rất nhiều người Hàn Quốc cũng đang "cảm thấy được truyền cảm hứng từ ông".
Người truyền cảm hứng
Nhà báo MyungJin Seo của ban BBC tiếng Hàn, tham gia Chương trình Bàn tròn Thứ Năm trong studio của BBC Tiếng Việt ở London hôm 24/1, bình luận:
"Thực ra ông Park Hang-seo cũng đang rất nổi tiếng ở Hàn Quốc và rất nhiều người cảm thấy được truyền cảm hứng từ ông."
Và không chỉ thế hệ trẻ mà cả những người già Hàn Quốc cũng yêu quý ông Park, cô Myung nói:
"Với thế hệ già, vì nền kinh tế ở Hàn Quốc hiện nay tuổi nghỉ hưu càng ngày càng thấp nhưng ông Park Hang-seo sang Việt Nam khi ông ở tuổi 60 và trong hai năm qua ông đã đạt được rất nhiều thành tựu; do đó, ông là nguồn cảm hứng lớn với những người già, người cao tuổi ở Hàn Quốc.
"Đối với thế hệ trẻ ở Hàn Quốc thì họ cũng khen ngợi ông Park rất là nhiều bởi vì thế hệ trẻ ở Hàn Quốc họ là những người rất hâm mộ bóng đá, họ theo dõi những giải như là Premier League của Anh hay Asian Cup và cả những trận bóng đá của Hàn Quốc nữa.
"Cho nên thế hệ trẻ họ cũng rất chú trọng vào những gì ông Park làm được cho đội tuyển Việt Nam."
Cầu nối Việt - Hàn
Sự nổi tiếng của huấn luyện viên Park Hang-seo đã giúp ích cho các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam cũng như doanh nghiệp Việt Nam ở Hàn Quốc.
Nhà báo MyungJin Seo bình luận:
"'Cơn sốt' Park Hang-seo đã có những hiệu ứng rất tích cực đối với doanh nghiệp của cả hai nước."
Cô dẫn chứng lễ hội hàng tiêu dùng của Hàn Quốc do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (Kotra) tổ chức hồi đầu năm "có tới 15.000 người Việt đã tới dự và họ rất quan tâm đến những sản phẩm của Hàn Quốc giúp cho tăng doanh số rất nhiều".
Trong năm 2018, Việt Nam cũng đón số lượng khách du lịch Hàn Quốc tăng đột biến.
Số liệu của Tổng cục Thống kê cho biết trong khoảng 5,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong bốn tháng đầu năm, khách Hàn Quốc chiếm 1,17 triệu lượt, tăng 67% so với cùng kỳ, theo Người lao động.
Lý giải điều này, nhà báo MyungJin Seo cho biết: "Ngay cả trước khi có 'cơn sốt' Park Hang-seo thì người Hàn Quốc cũng đã rất muốn đến thăm Việt Nam bởi vì họ rất yêu ẩm thực cũng như phong cảnh của Việt Nam."
"Nhưng sau cơn sốt Park Hang-seo thì số lượng người Hàn Quốc sang Việt Nam du lịch còn tăng hơn nữa.
Và người Việt Nam sang Hàn Quốc du lịch cũng tăng hơn trước rất là nhiều."
"Cả hai chính phủ đều đang có những nỗ lực để xóa bỏ những hạn chế về thị thực," cô cho biết thêm.
Chẳng hạn người Hàn Quốc có thể sang Việt Nam 15 ngày mà không cần visa; tuy nhiên, "chính phủ Hàn Quốc đang vận động chính phủ Việt Nam có thể có những nới lỏng về visa này để họ được sang trong một thời gian lâu hơn".
Có rất nhiều lý do khiến Việt Nam trở thành điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc, trong đó có sự tương đồng về văn hóa.
Chính "những điểm tương đồng về văn hóa đã giúp ông [Park] rất nhiều" khi ông mới sang Việt Nam mặc dù ông không hề nói được tiếng Việt, nữ nhà báo nhận xét.
"Tôi cho rằng chính sự tương đồng về văn hóa này đã giúp kết nối giữa ông và đội tuyển quốc gia Việt Nam."
Xem thêm bài về bóng đá Việt Nam:
Tin liên quan
- Bóng đá Việt Nam sẽ thiệt gì nếu mất thầy Park?
- AFC: 5 điều bạn nên biết trước trận Việt Nam-Nhật Bản
- Park Hang-seo: 'Chúng tôi sẽ phát huy tối đa sức mạnh'
- Asian Cup: Việt Nam giành vé đi tiếp cuối cùng
- Park Hang-seo viết chương mới cho bóng đá Việt Nam
- Nhìn lại năm 2018 lịch sử của bóng đá Việt Nam
- Asian Cup: Thầy Park toan tính gì khi loại Văn Quyết, Anh Đức?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.