Người dân Phú Thọ chặn xe phản đối trạm thu phí BOT
bauxitevnTue 7:42 AM
Đoàn Loan
Sáng 13/3, nhiều người dân đưa hàng chục phương tiện dàn hàng ngang trước trạm thu phí Tam Nông (Phú Thọ) để phản đối việc thu phí ở đây, gây ùn tắc quốc lộ 32.
Từ 8h30 ngày 13/3, khoảng 20 ôtô các loại được người dân địa phương huy động đến trạm thu phí Tam Nông (Phú Thọ). Các xe đỗ dàn hàng ngang trước 4 làn thu phí, gây ách tắc giao thông. Đến 9h sáng, lượng phương tiện ùn tắc kéo dài khoảng 500-600 m hai đầu trạm thu phí.
Theo một số chủ xe, việc đặt trạm thu phí BOT tại xã Thượng Nông, Tam Nông gây bức xúc cho người dân trên địa bàn vì mức phí cao. Mỗi lượt xe con qua lại mất phí 35.000 đồng, xe tải 2,5 tấn là 50.000 đồng.
“Trạm thu phí đặt rất vô lý, họ chỉ thảm lại nhựa, nâng cấp 12 km quốc lộ 32 trên nền đường cũ, giờ bắt chúng tôi đi qua đây phải nộp phí", một lái xe tải cho biết.
Đoàn xe dừng tại trạm thu phí gây ách tắc hàng trăm mét trên quốc lộ 32. Ảnh: Anh Duy
Theo ông Nguyễn Xuân Hải (Giám đốc Công ty TNHH BOT Hùng Thắng, chủ đầu tư), trong sáng nay Công ty đã mời chủ xe vào đối thoại và giải thích việc thu phí. Sau đó, nếu người dân không đưa xe ra khỏi trạm thì công an địa phương sẽ cưỡng chế.
Ông Nguyễn Xuân Hải cho biết, chủ đầu tư đang áp dụng mức phí trên cả chặng theo Thông tư của Bộ Tài chính ban hành, tuy nhiên người dân muốn áp dụng cách thu đi bao nhiêu nộp phí bấy nhiêu như đường cao tốc. Để hỗ trợ người dân địa phương, tỉnh Phú Thọ đã đề xuất Bộ Giao thông Vận tải giảm 50% vé lượt với xe dưới 7 chỗ cho người dân sống gần trạm thu phí, song chưa được Bộ Giao thông phê duyệt.
Người dân địa phương tập trung phản đối thu phí quốc lộ 32 qua huyện Tam Nông.
"Chúng tôi mong Bộ Giao thông sớm phê duyệt để tránh thiệt thòi cho những người hàng ngày qua trạm và không làm nhà đầu tư thất thu", ông Hải nói.
Trạm thu phí BOT Tam Nông đặt tại km67+300 trên quốc lộ 32 để thu phí hoàn vốn cho dự án đường Hồ Chí Minh từ quốc lộ 32 đến Hương Nộn và nâng cấp mở rộng quốc lộ 32 đoạn từ cầu Cổ Tiết đến cầu Trung Hà theo hình thức BOT.
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ 80 km/h; quy mô mặt cắt ngang 2 làn xe cơ giới. Dự án chính thức được đưa vào khai thác từ đầu tháng 1/2017; thu phí từ ngày 6/3.
Đ.L.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.