Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Sử dụng 2 năm, Đà Nẵng muốn thay trung tâm hành chính 2000 tỉ

    Sử dụng 2 năm, Đà Nẵng muốn thay trung tâm hành chính 2000 tỉ

  • Bởi Sapphire
         
    DL - Với lí do là điều kiện làm việc ở trung tâm hành chính quá nóng, thiếu oxy và gây ùn tắc giao thông, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thừa nhận đang tính chuyện xâ dựng trung tâm hành chính khác. Trong khi đó, trung tâm hành chính hiện nay mới được sử dụng hơn 2 năm.

    Trung tâm hành chính Đà Nẵng hiện nay mới sử dụng 2 năm. Ảnh: Thanh Niên
    Sáng ngày 11/8, khi bị chất vấn về chuyện chuyển trung tâm hành chính, Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng xác nhận lãnh đạo thành phố đang tính tới chuyện xây trung tâm hành chính mới.
    "Trung tâm hành chính thành phố mới được khánh thành được 3 năm, có nhiều ưu điểm như thúc đẩy việc cải cách thủ tục hành chính nhanh hơn nhưng vẫn còn tồn tại khuyết điểm như không khí chưa sạch, quá nóng." 
    “Trung tâm hành chính để phục vụ dân nên cần lấy ý kiến nhân dân để xây dựng, chứ không phải trước đây mình không lấy thì bây giờ cũng không lấy”.- Ông Dũng nói.
    Ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy, nói rằng dự án đang giao cho các sở chức năng xem xét, đánh giá. Sau đó tổng hợp các ý kiến có thể di dời, có thể không di dời.
    Thông tin này làm dấy lên nhiều phản ứng từ dư luận như: "Xây trung tâm hành chính mà như khách sạn, bít bùng kính thì lấy đâu không khí để thở. 2000 tỷ đồng chứ đâu phải 2000 đồng đâu. Sử dụng tiền thuế của dân phải biết trân trọng, tính toán kỹ khi làm. Cần làm rõ trách nhiệm cơ quan tham mưu, thiết kế, tư vấn."
    "Việt Nam ta giỏi thật. Thế giới người ta đã xây hàng triệu tòa nhà bề thế như vậy nhưng không sao,Việt Nam ta mới xây có 1 cái mà gặp đủ thứ rắc rối."
    Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng hiện nay có hai tầng hầm, 34 tầng nổi, có hình ngọn Hải Đăng, đế tòa nhà là một con thuyền căng gió vươn khơi với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng.
    Tòa nhà mới đưa vào hoạt động tháng 9/2014 với khoảng 1.200 người đang làm việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.