Cái tên Vietcombank đang chìm vào bùn đen
17-1-2020
Slogan của ngân hàng Vietcombank bằng tiếng Anh thấy được ghi là Together for the future. Tiếng Việt thì được dịch là Chung niềm tin, vững tương lai. Cả hai ý nghĩa của slogan điều đã không thể hiện được gì, qua việc khóa tài khoản vô cớ của chị Nguyễn Thúy Hạnh tại Hà Nội.
Có niềm tin, thì người dân Việt Nam mới chọn Vietcombank để gửi tiền của họ vào đó. Nhưng rồi ngân hàng lại bất ngờ khóa tài khoản khách hàng, khiến nạn nhân không thể rút được tiền gửi. Cách làm này bị coi là một hành động ngang nhiên vi phạm hợp đồng, vô đạo đức, cũng như cho thấy cái tên Vietcombank đang không còn một chứng cứ gì đủ, để thuyết phục người dân Việt Nam cùng đi với họ đến một tương lai nào đó.
Buổi chiều ngày 17/1, có nhiều chủ tài khoản Vietcombank trên các trang mạng, nói rằng họ bắt đầu đi rút hết tiền ra khỏi ngân hàng Vietcombank và đóng tài khoản để phản đối việc đóng băng vô lý hơn nửa tỷ tiền từ thiện của chị Nguyễn Thúy Hạnh ở Hà Nội.
Chắc là Vietcombank sẽ không bị ảnh hưởng nhiều với phong trào tẩy chay đang bắt đầu. Nhưng nếu vẫn tiếp tục giữ thái độ giam giữ tiền vô lý của khách hàng, cái tên Vietcombank đang chìm vào bùn đen, sự bất tín và khinh bỉ của người dân, vốn cũng bắt đầu dâng cao.
Lịch sử tẩy chay thương mại của Việt Nam thời hiện đại đã ghi dấu rất nhiều công ty, trong ký ức đầy căm ghét của người dân như Tân Hiệp Phát, Masan, Mai Linh… qua những sự vụ chống lại con người. Những nét khắc đầu tiên về cái tên Vietcombank trong hàng ngũ đó, cũng đang hình thành.
Được biết các bản phác thảo về một vụ kiện thương mại – từ phía dân chúng yểm trợ cho chị Nguyễn Thúy Hạnh đã bắt đầu được soạn thảo. Các thư ngỏ kèm hồ sơ tố cáo về sự vụ, mà địa chỉ nhắm đến các hệ thống ngân hàng quốc tế, các tổ chức Tài chính quốc tế và khu vực có liên kết, khối doanh nghiệp quốc tế có đầu tư tại Việt Nam, các công ty du lịch toàn cầu, mạng lưới những người nước ngoài sống tại Việt Nam… đã chuẩn bị trên đường đồng loạt gửi đi trong vài ngày tới, nếu như Vietcombank không có một thái độ thiện chí.
Một người đi rút tiền và đóng tài khoản ở Vietcombank cho biết, nhân viên ở đây giải thích rằng không phải lỗi của họ mà do lệnh của Viện Kiểm sát và công an. Nhưng bổn phận của ngân hàng thì cũng cần đòi hỏi đủ các chứng từ hợp lệ, với lệnh của tòa án cho phép công an đóng tài khoản của một cá nhân, và ngân hàng phải thông báo bằng văn bản cho đối tác của mình về vấn đề đặc biệt này.
Thờ ơ và vô trách nhiệm, lạm quyền với khách hàng của mình, ngược lại đang là một chứng cứ Vietcombank chỉ lợi dụng người dân Việt Nam để trục lợi cho mình chứ không có một ý nghĩa gì để “Chung niềm tin, vững Tương Lai”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.