Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

Thư kiến nghị khẩn cấp gửi Thủ tướng và các Bộ trưởng

Thư kiến nghị khẩn cấp gửi Thủ tướng và các Bộ trưởng

JB Nguyễn Hữu Vinh
1-5-2019
Thưa Thủ tướng và các bộ trưởng Bộ Công an, Bộ giáo dục
Tôi là công dân nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Là một người thường theo dõi các tin tức của đất nước, và rất tâm huyết với sự nghiệp “xây dựng con người mới của đảng”.
Vừa qua, cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã triệt phá một đường dây làm giả văn bằng, chứng chỉ quy mô lớn. Cảnh sát đã thu giữ tại chỗ khoảng 1 tấn phôi bằng, chứng chỉ các loại; 1.200 con dấu của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp cùng nhiều máy móc phục vụ cho việc sản xuất văn bằng, chứng chỉ giả. Theo công an, đường dây này đã làm giả văn bằng tốt nghiệp của hàng nghìn trường đại học, cao đẳng trên cả nước.
Đọc những thông tin này, tôi hết sức bất bình, phản đối và có mấy ý kiến như sau, xin gửi đến Thủ tướng, các bộ trưởng, đề nghị nghiên cứu và khẩn cấp có biện pháp chỉ đạo để sự nghiệp trồng người của đảng theo đúng định hướng XHCN và thành công tốt đẹp.
Thưa Thủ tướng và các bộ trưởng
Kể từ sau năm 1945, các thế hệ học sinh được “hưởng một nền giáo dục hoàn toàn Việt Nam” như trong thư Chủ tịch Hồ Chí Minh đến nay, sự nghiệp giáo dục nước nhà đã có nhiều thành quả tốt đẹp. Điều đó được tổng kết bằng câu nói của Chủ tịch nước kiêm Tổng bí thư Nguyễn Phú trọng: “Giáo dục của chúng ta chưa bao giờ được như bây giờ”.  
Để đạt được thành quả đó, cần phải khẳng định rằng nền giáo dục Việt Nam đã được sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng và đi rất đúng định hướng XHCN.
Sự nghiệp giáo dục đó, đã đào tạo cho đất nước ta nhiều thế hệ, đến nay đã trưởng thành, đã trở thành những lãnh đạo tài năng của đất nước, đưa đất nước chúng ta tiến đến tình trạng hôm nay. Những thế hệ lãnh đạo đó, đa phần khẳng định rằng “hồng phúc dân tộc” ta rất lớn như câu nói của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, cựu Chủ tịch HĐND Tp Hồ Chí Minh đã khẳng định với báo chí.
Thời gian đã qua đi, chúng ta càng ngày càng thấm thía đường lối “giáo dục là quốc sách”mà đảng ta đã xác định. Bởi chế độ nào thì đào tạo ra những con người để phục vụ chế độ đó.
Những năm gần đây, các vấn đề của nền giáo dục nước ta đã được báo chí phản ánh rất nhiều. Ở đó, chúng ta thấy một những hiện tượng rất phổ biến như sau:
– Nền giáo dục chúng ta, đã rèn luyện học sinh ngày từ thuở còn thơ bé cho đến tận cuối cuộc đời theo đúng lời Lenin đã dạy: “Học, học nữa, học mãi”.
Do vậy, ngay từ khi mới vào nhà trẻ, mẫu giáo, chương trình học tập của chúng ta đã hết sức phong phú và đã trở thành nhiệm vụ cách mạng cho các cháu cũng như bố mẹ các cháu. Ngoài học các chương trình chính khóa đã kín hết thời gian, các cháu còn được học thêm, học ở nhà, học quên ăn, quên ngủ cho đến khi biến thành những con robot “học, học nữa, học mãi… chỉ cần trả học phí”.
Chúng ta không lạ gì cảnh những học sinh lớp 1 mang cặp sách cả chục kg, đến mức có đứa vẹo cả cột sống.
Tất cả cho sự nghiệp đào tạo và giáo dục.
Việc học hành được sự quan tâm hết sức lớn lao của toàn xã hội, do vậy xã hội chúng ta đã hình thành một nét đẹp ngay từ tuổi thơ, đó là “Chạy”.
Từ chạy trường, chạy điểm, chạy tốt nghiệp cho đến chạy công việc và sau này các cháu sẽ quen dần với việc chạy chức, chạy quyền, chạy án… rồi chạy ra nước ngoài… như một nét nhân văn XHCN.
Vì thế, chúng ta có thể thấy hiện tượng cha mẹ, ông bà anh chị em các cháu thức qua đêm, xô đổ cổng trường để đăng ký vào lớp chuyên, trường chọn cho các cháu mẫu giáo, vỡ lòng… Đó là điều riêng có, là nét quý của riêng nền giáo dục XHCN chúng ta.
– Mặc dù được quan tâm của đảng, nhà nước và xã hội như vậy, nhưng do chính người dân chúng ta dân trí kém, con cái không được sáng suốt, minh mẫn như con cái lãnh đạo, nên hiện tượng học đến lớp 6, lớp 7 và thậm chí cao hơn vẫn chưa đọc thông, viết thạo mà nền giáo dục chúng ta gọi là ngồi nhầm lớp còn rất phổ biến.
– Cũng do cha mẹ học sinh không quan tâm đến con cái đầy đủ và các thế lực thù địch luôn phá hoại, nên hiện tượng học sinh hỗn láo với thầy cô, thầy cô tàn bạo với học sinh, thầy giáo dâm ô, hiếp dâm là chuyện đã xảy ra như cơm bữa và ngày càng phổ biến. Và theo đà tăng trưởng, những năm gần đây, đã tiến đến hiện tượng cô giáo quyến rũ được cả nam sinh tuổi vị thành niên.
– Những kỳ thi tốt nghiệp những năm qua, cho chúng ta thấy rõ một điều: Việc gian lận trong thi cử là điều hiển nhiên, không ai có thể triệt để loại bỏ gian lận thi trong thi cử cũng như không thể đánh giá chất lượng giáo dục theo một quy chuẩn đặt ra. Điển hình là đã có một Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Giáo dục thí điểm các phong trào 2-0 rồi 4-0, nhưng kết quả đã thu được là 0-0 minh chứng.
Bởi suy cho cùng, thì như cha ông đã nói: đã dân thì… gian mà thôi, dân chứ có phải quan đâu mà thật thà. Vì thế, nhiều năm qua, thành tích giáo dục của chúng ta tuyệt vời với những con số nhảy múa tung tăng làm nức lòng xã hội.
– Chúng ta đã mở rộng hệ thống giáo dục hết sức sâu rộng và đa dạng. Từ một số trường đại học ít ỏi, ngày nay, chúng ta đã có hàng nửa nghìn trường đại học khắp cả nước. Từ trung ương, ngày nay đại học về tận công ty, tỉnh thành và theo đà này, chúng ta sẽ mở đại học ở cấp xã.
Trong đó, đa số là chúng ta thực hiện mô hình “đào tạo tượng trưng” – Nghĩa là chúng ta cần cung cấp cho thế hệ trẻ, nhất là con cái lãnh đạo, bởi sau này sẽ làm lãnh đạo một hệ thống bằng cấp đầy đủ. Do vậy hệ thống chuyên tu, tại chức, đào tạo từ xa, vừa học vừa làm… hết sức phát triển.
Điều đó, đủ chứng minh một cách hùng hồn rằng: Nhu cầu có bằng cấp là hết sức lớn lao trong xã hội ta, đặc biệt là con cái các lãnh đạo đảng và nhà nước. 
Thưa Thủ tướng và các Bộ trưởng
Thế nên việc Công an tổ chức bắt bớ đường dây làm bằng giả quy mô lớn khủng khiếp là điều tôi hoàn toàn phản đối. Bởi những lý do sau đây:
– Việc đường dây này tổ chức hệ thống làm bằng giả, đã là một bước tiến lớn cho việc đáp ứng nhu cầu của đất nước, của đảng ta, nhà nước ta và nhất là lãnh đạo chúng ta về trang bị bằng cấp.
– Hàng năm, đất nước ta phải chi chi hơn 20% GDP – một số tiền khổng lồ cho giáo dục. Trong khi Singapore chi 3,2%, Malaysia 5,1%, Thái Lan 3,8%  và còn sẽ tăng hơn nhiều nếu đáp ứng nhu cầu cải cách của ngành giáo dục.
Việc cung cấp bằng giả từ Trung cấp, Đại học cho đến bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ của đường dây này, hàng năm đã tiết kiệm được cho ngành giáo dục nước nhà một số tiền khổng lồ.
Thử tính số tiền nhà nước và nhân dân sẽ phải bỏ ra để có được số bằng với khối lượng gần 1 tấn và 1.200 con dấu của các trường Đại học, là bao nhiêu, chúng ta sẽ thấy ngay hiệu quả của đường dây này.
Bởi theo như webiste của đường dây này quảng cáo mấy năm nay, thì số tiền bỏ ra trang bị bằng giả cho mỗi cán bộ, học sinh chẳng đáng là bao so với kinh phí giáo dục, chạy điểm, chạy tốt nghiệp hoặc gian lận thi cử.
– Đường dây này đã hưởng ứng rất tốt chiến lược của chính phủ mà Thủ tướng đang dẫn đầu luôn kêu gọi: Chính phủ kiến tạo, thời đại 4.0. Họ đã cam kết (và chắc chắn là cam kết có tín nhiệm) rằng cấp bằng với phôi bằng thật, hoặc giả như thật. Ngoài ra, họ còn xây dựng một website công khai với tên miền .vn hẳn hoi, để quảng cáo cho dịch vụ này. Điều đó, chính các cơ quan công quyền của chúng ta còn lâu mới làm được.
– Việc đường dây này cung cấp bằng giả cho xã hội, đã trực tiếp giảm bớt gánh nặng giáo dục và thi cử hàng năm cho nhà nước. Đây là một thành công tuyệt vời. Thử tính mỗi học sinh học thêm 5 năm đại học, Thạc sĩ là 7 năm, tiến sĩ cà cả chục năm, thì thời gian, công sức của toàn xã hội đổ ra biết bao nhiêu mà kể.
– Việc cung cấp bằng giả đã ngăn chặn hoàn toàn hiện tượng làm nhức nhối xã hội là gian lận thi cử. Đặc biệt như những vụ gian lận thi cử ở các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang, Thái Nguyên và Lạng Sơn vừa qua.
Đó là những vụ việc đau lòng. Bởi qua đó, đảng và nhà nước mất đi rất nhiều cán bộ lãnh đạo gian lận khi bị lộ, nhiều cán bộ chủ chốt của tỉnh có con bị thêm điểm bất ngờ đã ảnh hưởng rất nhiều uy tín khi lãnh đạo.
Chúng ta nên nhớ lời dạy của đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, cựu chủ tịch Quốc hội nên nếu cứ gian lận thi cử mà đưa ra xử hết thì rằng “lấy đâu ra cán bộ mà làm việc”.
Do vậy, tôi chính thức đề nghị: 
– Đình chỉ ngay việc khởi tố, bắt giữ đường dây làm bằng giả trong vụ án này. Tuyên dương, khen thưởng kịp thời mô hình kinh tế kết hợp chính trị quốc phòng và công nghệ của đường dây này đã hình thành bấy lâu nay.
– Tuyên truyền, khuyến khích và động viên toàn xã hội phát triển dịch vụ này tận cơ quan, đoàn thể trên cả nước một cách sâu rộng nhất.
Thưa Thủ tướng và các Bộ trưởng
Có thể khi tôi đưa ra ý kiến này, nhiều người sẽ cho rằng không hợp lý bởi vì bằng giả sẽ không đáp ứng được nhu cầu xã hôi, hoặc những người cầm bằng giả sẽ không có kiến thức khi làm việc.
Điều này tôi bác bỏ ngay lập tức và bác bỏ hết sức dễ dàng.
Bởi như cả xã hội này đều biết, hệ thống giáo dục của chúng ta những năm qua, đã đào tạo không biết bao nhiêu đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Hiện chúng ta có hơn 24.000 tiến sĩ, còn Thạc sĩ, đại học thì phổ cập nên vô khối. Thế nhưng, chưa bao giờ xã hội chúng ta thấy một cá nhân nào thể hiện tri thức trong việc điều hành, lãnh đạo xã hội.
Hầu hết các máy móc, công cụ sản xuất đều do các nông dân tự chế, tự làm cho các Tiến sĩ và giáo sư học tập. Nếu những nông dân này được cấp thêm một tấm bằng giả, tôi tin chắc rằng họ sẽ làm việc tốt hơn các lãnh đạo có bằng cấp hiện nay.
Nhiều cán bộ lãnh đạo không cần làm trẻ em, lại làm ngay người lớn trong học vấn, không học phổ thông, nhưng có bằng Tiến sĩ, đại học… nhan nhản trong hệ thống chính trị đó là minh chứng
Các lãnh đạo của chúng ta có bằng cấp đã thể hiện trình độ như thế nào cả đất nước đều rõ. Họ phát biểu những câu còn ngu hơn cả những người vô học và ngu nhất.
Chẳng hạn: “Nếu chúng ta không giáo dục cho con cháu rưng rưng khi hát Quốc ca thì đất nước không thể giàu mạnh” – Nguyễn Đức Đam, Phó thủ tướng.
Chẳng hạn: “Ngộ độc thực phẩm: “Phải lăn ra chết thì mới xử lý được. Điều 244 quy định: Nếu buôn bán thực phẩm độc hại mà gây thiệt hại tính mạng hoặc sức khỏe nghiêm trọng thì mới xử lý” – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Cao Đức Phát.
Chẳng han: “Một số mặt hàng thủy sản như tôm nếu bị trả do vấn đề chỉ tiêu vi sinh thì chỉ cần luộc lên là có thể ăn được” Nguyễn Như Tiệp – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản & Thủy sản.
Chẳng hạn: “Giá điện tăng, mọi người đều được lợi” – Đỗ Văn Hải, Thứ trưởng. Hay là “Tăng viện phí, người nghèo được lợi” – Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế.
Có thể kể ra vô vàn câu nói có thể cười ra nước mắt của lãnh đạo đảng và nhà nước, chính phủ ta. Nhưng điển hình là Thủ tướng Ma Dê in Việt Nam, Cờ – Lờ – Mờ – Vờ, Cờ – Lờ – Mờ… là minh chứng sống.
Tác dụng duy nhất của họ, là làm cho người dân vui vẻ, cười thoải mái mỗi khi họ phát biểu mà thôi.
Xa hơn, các lãnh tụ đất nước chúng ta như Hồ Chí Minh, Đỗ Mười, Lê Duẩn, Lê Khả Phiêu… đâu có học được mấy lớp đâu vẫn là lãnh tụ dân tộc, vẫn là Thánh, là Bồ tát đó thôi.
Điều đó để khẳng định rằng: Không cần bằng cấp, học hành vẫn có thể làm lãnh đạo, miễn là đảng viên có chức có quyền, có tiền hoặc con cháu lãnh đạo là điều kiện thiết yếu. Rồi họ sẽ là lãnh đạo, là “hồng phúc dân tộc”.
Một điều cần nói thêm là cho đến nay, rất nhiều cán bộ đã và đang sử dụng bằng giả, kể cả ông Nguyễn Trọng Khanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam cũng dùng bằng giả, vẫn cứ đương chức, đương quyền và lãnh đạo đầy thành tích đó thôi.
Mặt khác, các lãnh đạo là con cháu lãnh đạo, chỉ có kiến thức về tham nhũng, ăn cắp, bè phái đánh nhau và lũng đoạn xã hội là chính. Mà những kiến thức này thì vẫn được đào tạo trong hệ thống chi bộ, trường Đảng, trường chính trị hoặc Học viện Nguyễn Ái Quốc.
Với những lý do trên, tôi đề nghị Thủ tướng ngay lập tức hành động kịp thời theo đề nghị của tôi nói trên đối với đường dây làm bằng giả này.
Tôi tin rằng khi biết được chính sách phát triển xã hội “đi tắt đón đầu” của chúng ta như đã đề nghị ở trên, hẳn nhiên không phải chỉ bọn Việt kiều phản động, mà cả thế giới sẽ phải “Rụng rời chân tay”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.