Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Vụ MH17 bị bắn rơi: Tay súng lên tiếng xác nhận bắn hạ máy bay

Vụ MH17 bị bắn rơi: Tay súng lên tiếng xác nhận bắn hạ máy bay

Phunutoday.vn - 20 giờ trước  0 bình chọn
(Xã hội) - Igor Girkin thừa nhận đã bắn hạ máy bay MH17 của Malaysia chở gần 300 người vào ngày 17/7 vừa qua.
“Máy bay vừa bị bắn hạ ở đâu đó quanh Torez (vùng Donetsk). Nó nằm ở đó, sau mỏ Progress. Chúng tôi đã cảnh báo các người, đừng có bay trên “vùng trời của chúng tôi”, Igor Girkin người có biệt danh là Strelkov có nghĩa là “tay súng” cho biết trên tài khoản VK, một dạng facebook tiếng Nga. Mỏ Progress là thị trấn mỏ với khoảng 80.000 dân.
“Và đây là video chứng tỏ một “con chim” nữa bị bắn rơi… Cũng có thông tin về một máy bay khác bị bắn”, tay súng này cho biết thêm.
Thông báo đăng trên mạng nhận trách nhiệm bắn hạ máy bay quân sự chở hàng đã bị xóa sau khi có thông tin máy bay dân sự gặp nạn.
Stelkov và nhóm của mình, Quân đội nhân dân Donetsk tự xưng, có vẻ như nhầm máy bay Malaysia với một máy bay quân sự của Ukraine.
Igor Girkin (giữa) là lãnh đạo Quân đội nhân dân Donetsk tự xưng.
Song thông điệp trên đã bị xóa sau khi nhiều nguồn tin xác nhận là máy bay Malaysia bị tên lửa bắn hạ.
Igor Girkin hay còn được gọi là Strelkov- tay súng.
Ngày 29/6 vừa qua, lực lượng nổi dậy đã tự hào khoe rằng họ đã chiếm được một căn cứ quân sự của Ukraine và căn cứ này có tên lửa đất đối không Buk. Thông tin được tờ Kyiv Post đăng tải song không rõ căn cứ có bao nhiêu tên lửa.
Theo BBC, Strelkov, lãnh đạo của Quân đội Nhân dân Donetsk, là một sĩ quan đã nghỉ hưu của Cơ quan An ninh Liên bang Nga. Ông được sinh ra vào năm 1970 và là một công dân chính thức của Moscow. Ông đã hoạt động tại khu vực này trong nhiều thập kỷ.
Igor Girkin từng là sỹ quan lực lượng an ninh Liên bang Nga.
Nhóm của ông có kinh nghiệm chiến đấu trong các cuộc chiến của lực lượng vũ trang Nga ở Chechnya, Trung Á, Nam Tư, Iraq và Syria. Bản thân ông cũng đã tham gia vào cuộc xung đột ở Nam Tư.
“Ông cũng được cho là một người đam mê quân sự chuyên về lịch sử các sắc lệnh tái ban hành và hoạt động tổ chức vui chơi trong trận chiến”- BBC cho hay.
Một nhóm Girkin trên Facebook, gồm toàn các thành viên là fan hâm mộ của viên chỉ huy, có câu slogan như sau: “Chúng ta đã đánh bại quốc xã, chúng ta sẽ đánh bại chủ nghĩa quốc xã”.
Vào khoảng thời gian máy bay bị rơi, phương tiện truyền thông Nga trích dẫn lời các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy một chiếc máy bay bị tấn công bởi những thứ mà họ nghĩ đó là một tên lửa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.