Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Nữ thượng úy ra giá chạy trường công an 600 triệu đồng

Nữ thượng úy ra giá chạy trường công an 600 triệu đồng

Theo:Zing.vn
Nữ thượng úy phát giá vào trường trung cấp công an từ 150- 600 triệu đồng, làm thanh tra giao thông khoảng 300 triệu đồng.
Đặng Thị Diệu Linh (34 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội, nguyên công an phường Kim Liên) hầu tòa sáng 8/7 về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cáo trạng nêu, từ tháng 8/2012 đến tháng 2/2013, thông qua Nguyễn Thị Lan, Linh nói dối quen biết với lãnh đạo có thể xin học và công tác trong ngành công an. Nữ thượng úy 34 tuổi ra giá mỗi suất ngoại giao vào trường trung cấp công an từ 150- 600 triệu đồng, làm thanh tra giao thông khoảng 300 triệu đồng. Tổng cộng Linh nhận của chị Lan số tiền 1,5 tỷ đồng. Để làm tin, Linh  tổ chức cho các bị hại đi khám sức khỏe tại Bệnh viện 19/8 (Bộ công an).
Cũng với thủ đoạn trên, Linh còn chiếm đoạt của 3 bị hại khác.
Tại cơ quan điều tra, Linh khai nhận tiền của các bị hại là vay không lãi suất để làm ăn. Số tiền trên dùng để góp vốn buôn vàng, mua đất… và tiêu xài cá nhân.
Sáng nay, trả lời lý do phạm tội, Linh khai bản thân bị cáo cũng bị lừa. “Chỉ vì bị cáo quá tin tưởng vào anh Hoán (hiện không xác định được nhân thân) nên mới nói với các bị hại quen biết với lãnh đạo Bộ công an. Bị cáo không dại dột đánh đổi 15 năm công tác để phải đứng trước vành móng ngựa hôm nay. Mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo”, nữ thượng úy sụt sùi.
Còn chị Vũ Thị Lý (56 tuổi, một trong các bị hại) trình bày bản thân cũng là công an, khi học lớp điều tra viên thì quen biết Linh. “Tôi thấy bị cáo xinh gái, nói năng điềm đạm nên tin tưởng giao 350 triệu đồng cho Linh xin cho đứa cháu vào học trường Trung cấp công an. Hiện gia đình bị cáo đã trả đủ tiền nên tôi không có yêu cầu gì", bị hại nói.
Xét bị cáo khai báo thành khẩn, tỏ ra ăn năn hối lỗi và gia đình đã khắc phục toàn bộ số tiền chiếm đoạt, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Linh 9 năm tù giam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.