Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Người nước ngoài “chửi thẳng” CSGT Việt Nam

Người nước ngoài “chửi thẳng” CSGT Việt Nam

Sau khi chứng kiến cảnh ‘làm tiền’ trắng trợn trên đường, sự bức xúc của Charlie Pryor được anh chàng ‘xả’ trên trang cá nhân.

  Trên trang cá nhân của mình, Charlie chia sẻ trong quãng thời gian ở Việt Nam, anh đã ghi chú lại rất nhiều thứ quan sát được. Có những điều vui vẻ và có những điều không. Và sự ‘xấu xí’ của CSGT Việt Nam đã được anh chàng người Mỹ quay lại và đăng tải lên trang youtube của mình. Charlie còn chia sẻ thêm rằng anh cảm thấy ‘xấu hổ’ khi chia sẻ những đoạn clip trên với ‘thế giới tươi đẹp này’. 
Charlie Pryor
Đi kèm với đoạn clip được chủ nhân chia sẻ khi quay qua cửa kính chiếc ô tô bị cảnh sát giao thông chăn lại là những dòng bức xúc của anh chàng.


Đại ý sự bức xúc của Charlie như sau:  “Mấy căn bệnh truyền nhiễm bẩn thỉu còn đáng được xã hội ghi nhận hơn là cái đống bầy nhầy bên trong bộ đồng phục da bò cứt đái tuồng chèo này. Trên đường phố, chúng và lũ điếm già chả khác gì nhau ngoài việc khách hàng của chúng nôn mửa vào cái sự “chiều chuộng” tởm lợm mà chúng đem đến. Thứ đàng hoàng nhất mà lũ cảnh sát giao thông Việt Nam làm được là bày biện một cách ngăn nắp ra trước mặt người dân những bất tiện, khó chịu và ức chế, chúng bỏ qua lợi ích của nhân dân theo một cách cực kì mâu thuẫn mồm với đít vả nhau bôm bốp. Và cứ thế hình thành nên một hệ thống tham nhũng tệ hại nhất có thể – thứ đã được tôi, một người Mỹ chứng kiến tận mắt. Và trên hết, chúng chưa bao giờ bảo vệ được ai trừ chính bọn chúng. Đối lập hoàn toàn với cảnh sát Mỹ: Ở đây chả có “phục vụ” hay “bảo vệ” ai cả, trừ khi mấy ông em tính gộp cả việc tự bảo vệ và phục vụ chúng. Mấy ông em đừng ngây thơ nhầm lẫn về việc này nhé: Cảnh sát giao thông VN có phải người đâu, với xã hội, chúng chỉ như đám chuột hôi hám dưới cống…Mà thực ra lũ chuột cống còn tử tế chán: Chúng luôn tự biết trốn cho khuất mắt ta, và cũng chả làm gì ảnh hưởng đến tôi!” 


“Chúng dừng mọi phương tiện, yêu cầu hối lộ Chúng dừng tất cả mọi người lại. Xe tay ga, xe hơi, xe khách và thậm chí cả xe bus đầy người trên đường. Số tiền hối lộ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng chắc chắn chúng nhận được số tiền rất lời mỗi khi dừng những phương tiện giao thông. Không phải những lỗi vi phạm đúng, và thậm chí đôi khi còn không cung cấp được lỗi của người tham gia giao thông. Thêm vào đó, nếu bạn làm bất cứ điều gì để không chấp nhận lỗi, số tiền phạt còn cao hơn. Những câu như ‘Tôi không làm điều đó’ hay “Đó không phải là tôi” đều không được chấp nhận.” Bên cạnh đoạn clip còn là 1 số hình ảnh minh họa kèm chú thích:
Bức ảnh Charlie chụp trong lần đầu tiên bị 'bắt'
Bức ảnh Charlie chụp trong lần đầu tiên bị ‘bắt’
Rình mồi
Rình mồi

Bức ảnh đăng tải kèm lời châm biếm: "Ngài có biết tại sao mình bị dừng xe không, thưa ngài? Phải rồi, vì tôi quên mất tiền ăn trưa"
Bức ảnh đăng tải kèm lời châm biếm: “Ngài có biết tại sao mình bị dừng xe không, thưa ngài? Phải rồi, vì tôi quên mất tiền ăn trưa”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.