Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Hình ảnh đầu tiên về hiện trường vụ máy bay Algerie

Hình ảnh đầu tiên về hiện trường vụ máy bay Algerie





Hình ảnh hiện trường vụ máy bay Air Algerie rơi ở Mali vừa được công bố, cho thấy những mảnh phi cơ bị phá hủy hoàn toàn nằm trên địa hình khắc nghiệt.




Chiếc Boeing MD-83 của Hãng hàng không Air Algerie mới đây rơi xuống Mali, gần biên giới Burkina Faso, làm toàn bộ 116 người thiệt mạng. Những hình ảnh đầu tiên chụp hiện trường máy bay rơi cho thấy những mảnh vỡ phi cơ tan tành, rải khắp một vùng địa hình khô hạn. 
 
Máy bay rơi ở vùng Gossi, phía tây thành phố Gao, Mali. Đây được coi là một trong những thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất trong lịch sử Burkina Faso và cả Algeria.
 
Áp lực của vụ va chạm mạnh đến nỗi khó có thể nhận ra những mảnh máy vỡ thuộc một phần của máy bay. 
 
Chuyến bay AH5017 cất cánh sáng sớm 24/7 từ Ouagadougou, thủ đô của Burkina Faso trong hành trình tới Algiers, thủ đô Algeria. Nó biến mất khỏi màn hình radar gần một giờ sau khi cất cánh. Trước đó, máy bay liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ở Niamey, Niger để xin đổi hướng vì bão cát. 
 
Gần một nửa số hành khách là người Pháp, trong đó có một gia đình 10 người. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết máy bay "bị phá hủy vào thời điểm nó rơi". "Chúng tôi nghĩ rằng máy bay rơi do những lý do liên quan đến điều kiện thời tiết, tuy nhiên không loại trừ giả thiết khác vào lúc này", ông nói.
 
Tổng thống Pháp Francois Hollande cho hay, xác máy bay nằm trong một khu vực giới hạn và giới chức đã phát hiện hộp đen, gửi nó tới Gao. 
 
Ảnh chụp hiện trường cho thấy máy bay nằm ở vùng Gossi, phía tây thành phố Gao, Mali hôm 24/7. Các nhà điều tra đang bắt đầu xem xét hiện trường. 
 
Trọng Giáp (Ảnh: AFP)
 
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.