Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Võ Thị Hảo-Dân Việt sợ hãi?

Võ Thị Hảo-Dân Việt sợ hãi?

Một nhận xét rất xác đáng của Khôi Nguyên. Chính vì sự thiếu hiểu biết, sợ hãi và nô lệ của mỗi người VN ta nên từ quan chức tới những doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp độc quyền và những ai có chút thế lực trong tay đều cấu kết, không từ một thủ đoạn nào và ngày càng trắng trợn bóp hầu bóp họng người dân, trong khi đời sống dân VN càng ngày càng nghèo khốn.

Tăng giá xăng liên tục, làm thủy điện phá rừng tràn lan, xả lũ giết dân, VN thừa điện nhưng mua điện của TQ với giá đắt gấp 3 lần..., ngân hàng cho vay nặng lãi và những quyết đinh hành chính hoặc dốt nát hoặc nhằm trụ lợi phe nhóm ...đã giết chết cả nề kinh tế trong đó có hàng chục ngàn doanh nghiệp tư nhân...

Nguyên nhân không có gì là không nằm từ nền chính trị mà người VN dù thấy bất công, dù uất ức ngày ngày nhưng hoặc do tăm tối, hoặc do sợ hãi, hoặc do ích kỷ, chỉ mong người khác nói thay, ở tù thay, chết thay cho mình để mình được hưởng thành quả của nền dân chủ, nên vẫn thờ ơ, nên sẵn sàng đồng lõa cùng tội ác.

Vâng, chính trị là như thế. Đa phần người VN chúng ta vờ rằng không biết, không quan tâm đến chính trị, thậm chí thấy ai bàn đến chính trị một cách thẳng thắn lại còn dè bỉu.

Nhưng khốn thay, chính trị là giống vi rút ăn ruỗng tận xương tủy đất nước, từng nhà, từng người, từng chi tiết, miếng cơm manh áo và linh hồn mỗi cá thể trong xã hội, nếu đó là một thể chế chính trị thiếu minh bạch, dung dưỡng cho sự bất công và tham nhũng vô độ.
Có những người hành khất ,tàn tật van xin trước mặt bạn những đồng tiền lẻ để mua một ổ bánh mì không ( Banh mì không có thịt ) đỡ đói lòng qua đêm ,chưa chắc bạn sẵn lòng giúp đỡ nhưng có một thế lực đang hằng ngày tìm cách móc túi bạn một cách trắng trợn nhưng bạn vẫn tịnh ,không một phàn nàn nào .Bạn có biết một lít xăng << cõng >> trên lưng 8244 đồng thuế phí ! Chiếm 1/3 giá thành của một lít xăng ,cứ mỗi lần họ nâng giá xăng lên tức họ đang móc túi của bạn đó ! Bạn có ý thức được điều này không ? Ai có thể đủ quyền lực ngăn chặn chuyện móc túi này cho bạn ? Chỉ có Quốc Hội mới đủ quyền lực để ngăn cản chuyện này cho bạn .Than ôi ! Quốc hội bấy giờ cũng chỉ là người của họ ,ai sẽ là người bảo vệ quyền lợi cho dân ? Chính trị là đâu ? Chính trị ngay ở chỗ này đấy các bạn ạ ! Dân chủ là đâu ? Dân chủ ngay ở chỗ này đấy ! Nếu không có dân chủ ,ai là người giám sát chuyện thu chi của Đảng và nhà nước Cộng sản ? Không có ai đủ quyền lực để ngăn cản được lòng tham của họ đâu ( Sẽ có nhiều bạn ,cho rằng : Biết rồi khổ lắm nói mãi ! ) Nói mãi , không làm thì ngàn lần nói cũng bằng không ! Status này viết ra chỉ mong tất cả các bạn trẻ trong nước bớt đi những trò chơi vô bổ ,hãy để tâm tới đất nước mình đang trong tình thế nào ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.