Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Máy bay Algeria chở 116 người “rơi ở Niger”

Máy bay Algeria chở 116 người “rơi ở Niger”

19:16 (GMT+7) - Thứ Năm, 24/7/2014

Nhiều khả năng toàn bộ 116 người trên máy bay đã thiệt mạng, trong số này có 110 hành khách (phần lớn là người Pháp)...

Máy bay Algeria chở 116 người “rơi ở Niger”
Một chiếc máy bay của hãng hàng không quốc gia Algeria - Ảnh: News.

20h30 (24/7) Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức hàng không Algeria xác nhận, chiếc máy bay chở khách của hãng Air Algeria đã bị rơi khi đang trên hành trình từ Burkina Faso tới Algiers.
"Tôi có thể xác nhận rằng chiếc máy bay đã bị rơi", quan chức trên nói với Reuters. Tuy nhiên, quan chức này từ chối cho biết chi tiết về địa điểm cũng như nguyên nhân máy bay rơi.

20h20 (24/7) Báo Telegraph dẫn lời Kara Terki, một đại diện của hãng hàng không Air Algerie cho biết, danh sách hành khách trên chuyến bay AH 5017 gồm 50 người Pháp, 24 người Burkinabe, 8 người Lebanon, 4 người Algeria, 2 người Luxembourg; một người Bỉ, một người Thụy Sĩ, một người Nigerian, một người Cameroon, một người Ukraine và một người Romania.

Phi hành đoàn trên chuyến bay này bao gồm 6 người. Toàn bộ là người Tây Ban Nha.

18h50 (24/7): Kênh truyền hình Elnahar của Algerie đã chính thức xác nhận chiếc máy bay mang số hiệu AH 5017 của hãng hàng không Air Algerie đã đâm xuống Niger, quốc gia láng giềng của Burkina Faso và Algeria do tác động của thời tiết xấu.
Theo tờ International Business Times, khu vực này đã chịu tác động tồi tệ của những trận bão hung tợn. Trước đó có tin nói rằng, chiếc máy bay đã phải đổi đường khác trong khi đang bay qua không phận của Mali.

International Business Times cho biết thêm, chiếc máy bay được tìm thấy ở khu vực gần Niamey, thủ đô của Niger. Nhiều khả năng toàn bộ 116 người trên máy bay đã thiệt mạng, trong số này có 110 hành khách (phần lớn là người Pháp) và 6 thành viên phi hành đoàn (phần lớn là người Tây Ban Nha).
17h50 (24/7): Theo AFP, việc liên lạc với chiếc máy bay AH 5017 đã bị dừng vào thời điểm nó vẫn còn ở trong không phận của Mali và đang tiến đến đường biên giới với Algeria. AFP cho biết, bất chấp sự can thiệp của quốc tế, tình hình tại khu vực phía bắc Mali vẫn bất ổn.

Một nguồn tin của hãng hàng không Air Algerie nói với AFP rằng, "chiếc máy bay ở vị trí cách không xa biên giới Algeria khi phi hành đoàn được yêu cầu bay vòng, vì tầm nhìn hạn chế và để tránh nguy cơ đụng phải một chiếc máy bay khác đang trên hành trình Algiers-Bamako".

110 hành khách có mặt trên máy bay thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, AFP cho biết thêm.

17h30 (24/7): Hãng tin Reuters cho biết, hãng Swiftair đã xác nhận họ không thể liên lạc được với chiếc máy bay loại MD-83 của hãng đang được khai thác bởi Air Algerie. Trong khi, một quan chức Algeria nói rằng, đây là một chiếc Airbus A320.

Trước đó, hãng tin AFP cho rằng, máy bay mất tích là loại DC-9, có thể chở tới 135 hành khách.

17h20 (24/7): Hãng tin Reuters dẫn lời hãng hàng không tư nhân Swiftair của Tây Ban Nha cho biết đã mất liên lạc với một trong những chiếc máy bay của hãng này đang được Air Algeria khai thác, với 110 hành khách và phi hành đoàn 6 người.

Công ty cho biết trong một thông báo đăng trên website của mình rằng, chiếc máy bay cất cánh lúc 1h17 ngày 24/7 (giờ địa phương) và dự kiến hạ cánh lúc 5h10 cùng ngày. Tuy nhiên, chiếc máy bay này đã không tới điểm đến như dự định.

17h18 (24/7): Hãng hàng không Air Algeria của Algeria vừa thông báo, một máy bay mang số hiệu AH 5017 của hãng này đã mất liên lạc với trung tâm kiểm soát không lưu sau khi cất cánh từ Burkina Faso.

Theo hãng tin AFP, chiếc máy bay khởi hành từ Ouagadougou, Burkina Faso, đến Algiers. Tuy nhiên, chưa đầy một tiếng sau khi cất cánh, trung tâm kiểm soát không lưu đã không thể liên lạc được với chiếc máy bay trên.

"50 phút sau khi cất cánh, cơ quan kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với máy bay của hãng Air Algerie hôm 24/7 khi đang trong hành trình từ Ouagadougou tới Algiers", hãng tin quốc gia Algeria APS dẫn lời đại diện hãng hàng không Air Algerie cho biết.

Theo hãng tin Reuters, trên chiếc máy bay có 110 hành khách cùng phi hành đoàn 6 người. Trong khi đó, một nguồn tin của hãng hãng không nói với AFP, chiếc máy bay mất tích là loại DC-9, có thể chở khoảng 135 hành khách. 

Air Algerie là hãng hàng không quốc gia của Algeria, khai thác các chuyến bay đến 39 thành phố và 28 quốc gia ở châu Âu, Bắc Mỹ, châu Phi và Trung Đông.

Vụ tai nạn nghiêm trọng gần đây nhất của hãng hàng không này xảy ra vào năm 2003. Khi đó, một chiếc Boeing 737 của Air Algeria bị rơi ngay khi vừa cất cánh từ sân bay Tamanrasset khiến 102 người thiệt mạng, chỉ duy nhất một người may mắn sống sót.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.