Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Cựu lãnh đạo cộng sản Việt Nam khuyên con chớ làm việc cho chính quyền cộng sản

Một trong số các bị cáo dính tới vụ án do ông bầu Nguyễn Đức Kiên cầm đầu, sắp bị đưa ra toà về tội “cố ý làm trái qui định của nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng” là ông Trần Xuân Giá.
Ông này là cựu uỷ viên trung ương đảng Cộng sản Việt Nam, cựu bộ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư, cựu trưởng ban Nghiên cứu của thủ tướng Cộng sản Việt Nam, cố vấn và rồi làm chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Á Châu vào năm 2008.
Theo báo Việt Nam Economy, ông Trần Xuân Giá đã bị công an mời thẩm vấn 13 lần từ trước đến nay, không lần nào dưới 3 tiếng đồng hồ. Trong đó, có lần lâu nhất kéo dài trọn ngày.
Phiên toà xử ông Nguyễn Đức Kiên sắp diễn ra, với hồ sơ vụ án dầy đến 30,000 trang. Có thể vì quá chán ngán con đường “hoạn lộ” dưới chế độ Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Giá cho biết, đã “định hướng hai con trai và một con gái của ông theo nguyên tắc 3 không.”
Đó là “không làm chính trị, không làm việc trong hệ thống, guồng máy nhà nước Cộng sản Việt Nam và không làm ông bà chủ.” Ông Trần Xuân Giá nói, đã căn dặn các con của ông hãy làm thuê để sống và phải giỏi chuyên môn, và làm một nhân viên giỏi để được tôn trọng.
Có thể nói, “đường lối” của ông Trần Xuân Giá hiện nay thành “khuôn vàng thước ngọc” của nhiều cán bộ lãnh đạo Cộng sản Việt Nam dạy con em của họ. (S. Châu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.