Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Clip cảnh khám xét tiệm vàng Hoàng Mai

Clip cảnh khám xét tiệm vàng Hoàng Mai

Liên quan vụ việc công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) khám xét, thu giữ nhiều ngoại tệ và niêm phong 559 lượng vàng miếng SJC tại tiệm vàng Hoàng Mai vào ngày 24.4.2014 vừa qua, mới đây trên Facebook của một tài khoản có tên Duc Map đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh công an quận Bình Thạnh tiến hành khám xét tiệm vàng Hoàng Mai.
Bà Nguyễn Thị Thanh Mai tại thời điểm bị niêm phong vàng - Nguồn: TT

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, chủ tiệm vàng Hoàng Mai (đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết đã nộp đơn tới cơ quan thuế xin ngừng kinh doanh hết năm 2014.
Trước đó, Công an quận Bình Thạnh khám xét, thu giữ nhiều ngoại tệ và niêm phong 559 lượng vàng miếng SJC tại tiệm vàng Hoàng Mai.
Cụ thể, bà Mai cho hay chiều 24.4, hàng chục người khám xét khắp nhà bà, và khi bà hỏi thì họ đọc quyết định khám xét chứ không đưa văn bản.
Bà lén nhìn thì thấy ghi ngày 23.4, trong khi ngày khám xét là ngày 24.4 nên phản đối việc làm này là trái pháp luật.
“Tôi yêu cầu họ không được xâm phạm tài sản của tôi, nhưng họ dọa tôi không mở tủ để khám xét thì còng tay lại, kêu thợ khóa tới phá tủ nên tôi buộc phải mở, mở hết cả tủ cá nhân cho họ khám xét”, bà Mai kể.
Cũng theo bà Mai, họ lôi hết tài sản bao nhiêu năm tích cóp của cha mẹ, gia đình bà đòi mang đi nên bà bức xúc đến cùng, nói với họ là “họ mang đi thì tôi chết ngay tại chỗ”. Cuối cùng họ buộc bà ký vào các biên bản vi phạm.
Bà Mai cũng nói “tôi không phạm tội gì mà họ đối xử với tôi như tội phạm”.
“Giờ tôi khủng hoảng, suy sụp ghê gớm. Tôi đã có văn bản gửi Chi cục thuế quận Bình Thạnh thông báo việc ngưng kinh doanh đến hết năm 2014”, bà Mai cho hay.
Nhận xét về vụ trên, luật sư Võ Xuân Trung, Đoàn luật sư TP.HCM cho rằng, trong việc khám xét có gì đó không rõ ràng.
"Sự việc làm người ta có cảm giác như có sự sắp đặt sẵn để khép bà Mai vào một hành vi vi phạm theo ý chí chủ quan của người có thẩm quyền", luật sư Trung nói.
Được biết, sau khi niêm phong 559 lượng vàng của bà Mai, ngày 26.4, công an Bình Thạnh đã giải tỏa niêm phong số vàng trên vì cho rằng bà Mai đã chứng minh được đó là tài sản của gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.