Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Twitter đình chỉ tài khoản được Trump tweet lại nội dung

Twitter đình chỉ tài khoản được Trump tweet lại nội dung

Ông Trump thường xuyên sử dụng Twitter để đưa ra những tuyên bố của mìnhBản quyền hình ảnhSOPA IMAGES
Image captionÔng Trump thường xuyên sử dụng Twitter để đưa ra những tuyên bố của mình
Trong một động thái có thể sẽ khiến Tổng thống Donald Trump mạnh miệng hơn rằng các công ty truyền thông xã hội chống lại ông và những người ủng hộ, Twitter tối thứ Ba đình chỉ một tài khoản có nội dung mà ông vừa tweet lại chỉ vài giờ trước đó, theo CNN.
Ông Trump tweet lại bài đăng từ một tài khoản hoạt động dưới tên "Lynn Thomas" có nội dung cáo buộc đảng Dân chủ là "kẻ thù thực sự của nước Mỹ". 
Tài khoản này được tạo vào tháng 9 năm 2018, tự mô tả là "Người ủng hộ Trump khốc liệt" và tuyên bố: "Tôi không phải là bot".
Tweeter xác nhận với CNN rằng đã đình chỉ tài khoản 'Lynn Thomas' chỉ vài giờ sau khi Trump tweet lại, vì l‎ý do vi phạm quy tắc của Tweeter, nhưng không nói rõ quy tắc gì. 
CNN cho biết Daily Beast là cơ quan truyền thông đầu tiên tường trình việc đình chỉ.
Trong một cuộc phỏng vấn với C-SPAN phát sóng tối thứ Ba, ông Trump nói rằng ông "không hối hận" khi nói về hàng chục ngàn tweet mà ông đã gửi, nhưng cũng thừa nhận rằng khi ông tweet lại nội dung của những tài khoản khác thì đó có thể là vấn đề.
"Các tweet lại thường có vấn đề hơn. Bạn tweet lại một nội dung nào đó nghe có vẻ hay hay, nhưng hóa ra là từ một người dùng không phải là người hay nhất thế giới, đó là nguyên nhân gây ra vấn đề", ông Trump nói.
Giải thích về việc sử dụng Twitter của mình, Trump gọi đó là "cách giao tiếp đáng kinh ngạc", và cũng là cách chống lại những bài tường trình tiêu cực về mình. 
Đầu tháng này, ông Trump đã mời một số các nhân vật cánh hữu trong thế giới mạng đến Nhà Trắng để dự một "hội nghị thượng đỉnh truyền thông xã hội". Trong đó, Tổng thống than phiền về sự ''thiên vị có chủ đích'' của Thung lũng Silicon đối với ông và những người ủng hộ ông.
Gần đây ông Trump đã sử dụng ngôn ngữ bị cho là phân biệt chủng tộc để tấn công bốn nữ dân biểu da màu. CNN tường trình rằng một phát ngôn viên của Twitter nói với CNN là các tweet này của Tổng thống không trái với quy tắc của Twitter - một kết luận, mà theo CNN, dường như mâu thuẫn với chính sách bằng văn bản của công ty này.

Tin liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.