Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Cảnh sát Hong Kong đụng độ với người biểu tình

Cảnh sát Hong Kong đụng độ với người biểu tình

29/07/2019
Người biểu tình trong cuộc đụng độ với cảnh sát ở Hong Kong hôm 28/7.
Cảnh sát Hong Kong hôm 28/7 đã đụng độ với hàng nghìn người biểu tình, trong khi tìm cách bảo vệ văn phòng đại diện chính của Trung Quốc khỏi đám đông, theo Reuters.
Hãng tin Anh cho rằng cuộc biểu tình chống chính quyền, vốn bắt nguồn từ các cuộc xuống đường phản đối dự luật dẫn độ các nghi phạm sang Trung Quốc, ngày càng trở nên bạo lực.
Một cuộc tuần hành hôm 27/7 để phản đối vụ người biểu tình bị côn đồ hành hung cuối tuần trước đã kết thúc trong bạo lực khi cảnh sát chống bạo loạn tìm cách giải tán đám đông.
Còn ngày 28/7, một cuộc tập hợp ôn hòa tại một công viên ở trung tâm thương mại của thành phố đã biến thành một cuộc tuần hành với sự tham gia của hàng chục nghìn người tỏa ra nhiều hướng khác nhau, khiến các ngã tư chính tắc nghẽn.
Theo Reuters, một đám đông lớn đã đổ về văn phòng đại diện của Trung Quốc ở Hong Kong, và hàng trăm cảnh sát chống bạo loạn đã được triển khai để ngăn chặn họ.
Trong khi đoàn người tiến về phía tòa nhà, hàng trăm cảnh sát chống bạo loạn cũng tiến lên, bắn hơi cay và đạn cao su vào người biểu tình.
Reuters đưa tin rằng một số người biểu tình quỳ gối trên đường vì bị ngạt hơi cay, trong khi các xe cứu thương gấp rút được triển khai tới để chở người bị thương ra khỏi hiện trường.
Hãng tin Anh nhận định rằng Văn phòng Liên lạc Trung Quốc được coi là biểu tượng của sự cầm quyền của Bắc Kinh ở Hong Kong kể từ khi thành phố này được trao trả cho Trung Quốc năm 1997.
Tòa nhà văn phòng này đã trở thành mục tiêu của những người biểu tình trẻ tuổi, được cho là tức giận vì việc Trung Quốc ngày càng bóp nghẹt các quyền tự do ở Hong Kong, theo Reuters.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.