Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Em trai Thủ tướng Singapore ủng hộ đảng đối lập

Em trai Thủ tướng Singapore ủng hộ đảng đối lập

29/07/2019
Ông Lý Hiển Dương, em trai Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.
Ông Lý Hiển Dương, em trai của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, vừa lên tiếng ủng hộ đảng đối lập mới thành lập trước cuộc bầu cử dự kiến sẽ được tổ chức ngay trong năm nay, theo Reuters.
Vào tối ngày 28/7, ông Lý Hiển Dương bình luận trên Facebook rằng Đảng Hành động Nhân dân cầm quyền (PAP) - do anh trai ông là Thủ tướng Lý Hiển Long đứng đầu và do cha ông là cố Thủ tướng Lý Quang Diệu thành lập – “đã lạc lối.”
Những bình luận của ông được đưa ra trong bối cảnh mối bất hòa ngày càng cao giữa những người anh em trong gia đình họ Lý quanh việc xử lý ngôi nhà của cha để lại và một cuộc bầu cử mà các chuyên gia cho biết sẽ được tổ chức trong vài tháng tới và phải hoàn tất vào đầu năm 2021.
“Tôi hết lòng ủng hộ các nguyên tắc và giá trị của Đảng Tiến bộ Singapore (PSP),” ông Lý Hiển Dương viết trên Facebook.
“Ngày hôm nay, đảng PAP không còn là đảng PAP của cha tôi nữa. Nó đã lạc lối.”
Trang Business Insider cho biết, trong chưa đầy một ngày, tuyên bố trên Facebook của ông Lý Hiển Dương đã có hơn 5 ngàn lượt “thích” và hơn 1.800 lượt chia sẻ.
Đảng PAP đã lãnh đạo đất nước Singapore kể từ khi độc lập hơn nửa thế kỷ trước và chưa bao giờ chứng kiến tỷ lệ ủng hộ giảm xuống dưới 60%.
Đảng Tiến bộ Singapore mới được thành lập, do ông Tan Cheng Bock, một cựu dân biểu đảng PAP, lãnh đạo.
Trang CNA trích lời ông Tan Cheng Bock hôm 26/7 nói rằng đảng PSP sẽ hoan nghênh chào đón ông Lý Hiển Dương nếu ông muốn tham gia.
Không rõ liệu ông Lý Hiển Dương có kế hoạch tham gia chính trường hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.