Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

TQ tiếp tục ủng hộ lãnh đạo và cảnh sát Hong Kong đối phó biểu tình

TQ tiếp tục ủng hộ lãnh đạo và cảnh sát Hong Kong đối phó biểu tình

29/07/2019
Ông Yang Guang, phát ngôn viên của Văn phòng chính phủ Trung Quốc phụ trách các vấn đề Ma Cao và Hong Kong.
Hôm 29/7, Trung Quốc tái khẳng định sự hậu thuẫn đối với bà Carrie Lam, nhà lãnh đạo Hồng Kông, và lực lượng cảnh sát đặc khu, đồng thời kêu gọi người dân Hong Kong phản đối tình trạng bạo lực sau một cuộc đụng độ vào cuối tuần giữa người biểu tình và cảnh sát, theo Reuters.
Tính đến ngày 29/7, cuộc biểu tình vào cuối tuần nhằm phản đối dự luật dẫn độ nghi phạm từ Hong Kong về Trung Quốc để xét xử đã bước sang tuần thứ tám liên tiếp.
Hôm 29/7, Bắc Kinh đã lên tiếng tiếp tục ủng hộ bà Lam.
Đại diện Văn phòng chính phủ Trung Quốc phụ trách các vấn đề Ma Cao và Hong Kong cho biết trong một cuộc họp báo ở Bắc Kinh:
“Chính phủ trung ương kiên quyết ủng hộ bà Carrie Lam lãnh đạo chính quyền Hong Kong theo pháp luật, [và] kiên quyết ủng hộ cảnh sát Hong Kong thực thi nghiêm luật pháp,” Reuters trích lời ông Yang Guang, phát ngôn viên của văn phòng, nói.
Ông nói thêm: “Chúng tôi đặc biệt đánh giá cao và cảm thông với lực lượng cảnh sát Hong Kong và gia đình họ vì áp lực rất lớn mà họ đang phải gánh chịu,” ông nói.
Ông Yang nói điều quan trọng nhất là Hong Kong phải xử lý tình trạng bất ổn theo luật pháp. Ông cũng đổ lỗi cho những “người vô trách nhiệm” ở các nước phương Tây đã khuấy động bất ổn để “kiềm tỏa sự phát triển của Trung Quốc.”
Cảnh sát cho biết đã bắt giữ ít nhất 49 người trong các cuộc biểu tình hôm 28/7 vì tội tụ tập trái phép và sở hữu vũ khí để tấn công.
Cảnh sát Hong Kong hôm 28/7 đã đụng độ với hàng nghìn người biểu tình, trong khi tìm cách bảo vệ văn phòng đại diện chính của Trung Quốc khỏi đám đông, theo Reuters.
Hãng tin Anh cho rằng cuộc biểu tình chống chính quyền, vốn bắt nguồn từ các cuộc xuống đường phản đối dự luật dẫn độ, ngày càng trở nên bạo lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.