Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Công bố sai phạm của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam

Công bố sai phạm của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam

RFA
2017-12-29

Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
Ông Lê Phước Hoài Bảo (giữa) nhận quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Quảng Nam hôm 23/9/2015.
Ông Lê Phước Hoài Bảo (giữa) nhận quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Quảng Nam hôm 23/9/2015.
Hình chụp từ VTV
Ngày 29 tháng 12, Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết luận kiểm tra sai phạm đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam và ông Lê Phước Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.
Theo nội dung bản kết luận, ban cán sự Đảng tỉnh này đã vi phạm nguyên tắc về dân chủ và nhân sự. Cụ thể, đã xét tuyển, bổ nhiệm, luân chuyển nhân sự không qua thi tuyển mà ưu ái người nhà.
Ông Lê Phước Thanh, nguyên Chủ tịch tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016 bị cho là phải chịu trách nhiệm để xảy ra những sai phạm tại tỉnh này, với cương vị là người đứng đầu. Ngoài ra, ông Thanh cũng vi phạm các nguyên tắc về dân chủ và tuyển nhân sự. Kết luận kiểm tra nêu rõ là ông đã bổ nhiệm sai quy trình con trai mình là ông Lê Phước Hoài Bảo, và cho con trai ông đi học nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định.
Cũng theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng bổ nhiệm con trai ông vào vị trí lãnh đạo sai quy trình.
Còn ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch tỉnh thì được nói là đã vi phạm quy định Nhà nước về công tác cán bộ. Ông Toàn đã tuyển dụng nhiều nhân sự không đủ tiêu chuẩn và trong đó có một số người là con cán bộ tỉnh. Ông cũng chính là người đã ký vào báo cáo bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo trong đó có nhiều chi tiết không chính xác.
Riêng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư, Ủy ban Kiểm tra nói rằng ông Bảo đã không trung thực trong việc kê khai hồ sơ lý lịch, ý thức kỷ luật kém, bỏ sinh hoạt đảng nhiều tháng.
Những sai phạm trên được Ủy ban Kiểm tra đánh giá là rất nghiêm trọng. Vì vậy ủy ban này quyết định tiến hành quy trình kỷ luật đối với những nhân vật nêu trên. Riêng ông Lê Phước Hoài Bảo bị yêu cầu xóa tên khỏi danh sách đảng viên và hủy bỏ các quyết định tuyển dụng không đúng đối với ông này.
Cũng liên quan đến sai phạm trong tuyển dụng lãnh đạo, tỉnh Hậu Giang ngày 27/12 đã phản hồi việc ông Huỳnh Thanh Phong được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Sở Công thương của tỉnh này. Theo ông Đào Văn Nhãn, Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Phong đã đạt 4/5 chỉ tiêu mà vị trí giám đốc sở Công thương yêu cầu. Chỉ có một chỉ tiêu duy nhất là ngoại ngữ phải đạt trình độ C trở lên nhưng ông Phong chỉ có trình độ B tiếng Anh.
Dư luận trước đó đã từng lên tiếng về chuyện ông Phong được bổ nhiệm chức Giám đốc Sở Công thương từ một nhân viên ngân hàng chỉ trong 7 năm. Nhiều ý kiến tỏ ra nghi ngờ có sự ưu ái vì cha ông Phong từng là Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.