Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Người Việt ở Đức kêu gọi đại sứ Đoàn Xuân Hưng khai báo để cứu vãn danh dự

Người Việt ở Đức kêu gọi đại sứ Đoàn Xuân Hưng khai báo để cứu vãn danh dự

Theo tờ Thời Báo, tạp chí cộng đồng người Việt Nam tại Đức, thì ông Đoàn Xuân Hưng, đại sứ Việt Nam tại Berlin nên can đảm khai báo toàn bộ sự thật liên quan đến vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh tại thủ đô  Berlin của nước Đức để cứu vãn danh dự cá nhân.
Ông Đoàn Xuân Hưng chính thức nhậm chức đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Đức vào năm 2015 với hy vọng sẽ thúc đẩy sự hợp tác kinh tế giữa hai nước để tăng gấp đôi kim ngạch xuất cảng của Việt Nam sang Đức, lên đến 20 tỉ đôla Mỹ một năm.
Tuy nhiên, ông đại sứ có 35 năm làm việc trong ngành ngoại giao và là người xuất thân từ thành phố cảng Hải Phòng nay phải gánh chịu hậu quả đầy cay đắng kể từ sau vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh.
Trong vòng hai tháng qua, hai cán bộ ngoại giao dưới quyền của ông Đoàn Xuân Hưng bị chính phủ Đức trục xuất. Chính phủ Đức cũng đã tuyên bố tạm thời đình chỉ mối quan hệ hợp tác chiến lược với Việt Nam.
Như vậy là tất cả các cán bộ ngoại giao Việt Nam sẽ phải xin chiếu khán nhập cảnh khi sang Đức, một bước lùi nhục nhã ê chề của ngành ngoại giao Việt Nam trong nhiều thập niên qua vì Việt Nam làm mất lòng tin của cộng đồng quốc tế.
Chưa hết, ông Đoàn Xuân Hưng còn bị Bộ Ngoại giao Đức nhiều lần triệu tập để yêu cầu khai báo vụ ông Trịnh Xuân Thanh biến mất bí ẩn, nhưng ông vẫn chỉ nói được đúng 6 chữ “Trịnh Xuân Thanh về đầu thú.” 
Cách duy nhất mà ông Đoàn Xuân Hưng có thể làm để gột rửa nỗi cay đắng ê chề là can đảm nhận trách nhiệm, nói hết sự thật và khai báo với chính phủ Đức cùng 170.000 người Việt Nam tại Đức tên tuổi của tổ chức đã bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.