Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Ngày Di sản: MỘT CÔNG DÂN TRẢ BẰNG KHEN TẠI LỄ TRAO TẶNG

Ngày Di sản: MỘT CÔNG DÂN TRẢ BẰNG KHEN TẠI LỄ TRAO TẶNG

Xuân NguyênThu 9:12 PM

 Ông Quách Văn Địch phát biểu trả lại bằng khen cho Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội.
Ảnh cắt từ video clip trên trang FB Vũ Thế Long.

TS Vũ Thế Long
23-11-2017

Trả lại bằng khen

Sáng hôm nay, 23-11-2017 tại Bảo Tàng Hà Nôi, có kỉ niệm Ngày Di sản. Ông bạn tôi là ông Quách Văn Địch, ở Bồ Đề Gia Lâm có hiến tặng cho Bảo tàng Hà Nội hai chiếc mỏ neo vô cùng hiếm qúy vớt được đưới đáy sông Hồng khu vực gần cầu Chương Dương. Ông Địch đã bỏ ra một số tiền lớn để sưu tầm hiện vật này. 

Tôi đã cùng một số học giả Úc, Mỹ nghiên cứu rất nghiêm chỉnh hai hiện vật này để xác định giá trị của nó. Đây là chứng tích của Hà Nội ngàn năm văn hiến, nơi đã có giao thương sầm uất từ mấy trăm năm nay....

Hiện vật này chẳng được Bảo tàng Hà Nội và Bảo tàng Quốc Gia quan tâm. Họ lấy cớ Bảo tàng không có tiền mua hiện vật trong khi nhiều doanh nhân trong và ngoài nước xin mua với giá hơn 3 tỷ đồng.

Ông Quách Văn Địch bạn tôi, chủ sở hữu đa hiến tặng cả hai mỏ neo này cho Bảo tàng Hà Nội.

Sáng nay họ tặng bằng khen của Sở Văn Hóa Thể thao Hà Nội. Trước đông đảo công chúng dự lễ, ông Địch đã tuyên bố trả lại bằng khen bởi ông thấy họ không xứng đáng có quyền khen ông. Ông bảo nếu có nhời cảm ơn thì ông nhận.

Ông Quách Văn Địch là người Hà Nội phố Hàng Bạc, cưu chiến binh. Ông chỉ muốn cống hiến di vật qúy cho Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Không phải ai cũng có quyền khen.

Ông bảo nếu cảm ơn thì tôi nhận, các ông không đủ tầm đẻ khen tôi.

Tôi không cần lời khen và bằng khen của các ông. 

Tôi mà nói sai thì tôi chịu trách nhiệm. Không biết báo đài quá đông hôm nay có dám tường thuật lại sự trả cái bằng khen trước mặt văn võ bá quan sáng nay tại Bảo Tàng Hà Nội hay không.

Cảm ơn và biết ơn không phải là thứ nói đãi bôi.


TS. Vũ Thế Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.