Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Dân biểu Mỹ đối mặt cáo buộc quấy rối tình dục

Dân biểu Mỹ đối mặt cáo buộc quấy rối tình dục 

27/11/2017
Dân biểu John Conyers.

Dân biểu John Conyers đã quyết định rời khỏi Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ trong khi các đồng nghiệp đang điều tra cáo buộc quấy rối tình dục đối với ông.
Reuters dẫn một tuyên bố gửi qua email của ông Conyers nói rằng sự hiện diện của ông trong ủy ban khi cuộc điều tra được tiến hành sẽ gây phân tâm cho các dân biểu khác, dù ông bác bỏ các cáo buộc.
“Trong vụ này, tôi hoàn toàn bác bỏ các cáo buộc nhắm vào tôi và tôi sẽ tiếp tục làm vậy”, ông Conyers, một trong các nhà lập pháp da màu nổi bật của Mỹ, nói.
Ủy ban Đạo đức Hạ viện tuần trước cho biết đang điều tra các cáo buộc quấy rối tình dục đối với dân biểu thuộc phe Dân chủ từ tiểu bang Michigan.
Theo Reuters, văn phòng của ông Conyers trước đó đã dùng tiền để giải quyết một vụ tố cáo quấy rối tình dục, nhưng dân biểu này không nhận tội.
Các cáo buộc đối với dân biểu này được đưa ra trong khi Quốc hội Mỹ đang xem xét lại các chính sách xử lý các tố cáo về quấy rối tình dục, sau một loạt các vụ việc xảy ra với các nhân vật nổi tiếng trong giới truyền thông, Hollywood cũng như trên chính trường.
Trong một tuyên bố đưa ra sau email của ông Conyers, lãnh đạo phe Dân chủ tại Hạ viện, bà Nancy Pelosi tuyên, bố sẽ “không dung thứ” tình trạng quấy rối tình dục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.