Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Việt Nam kiểm tra kho nhôm của tỷ phú Trung Quốc ở Vũng Tàu

Việt Nam kiểm tra kho nhôm của tỷ phú Trung Quốc ở Vũng Tàu


RFA Tiếng Việt
Bộ Công thương Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra đến kho nhôm của Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhôm Toàn cầu Việt Nam tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.  Vietnamnet loan tin này hôm 19/5.
Ngoài việc kiểm tra kho nhôm của Công ty TNHH Nhôm Toàn cầu Việt Nam, đoàn kiểm tra cũng sẽ làm việc với một số công ty khác có liên quan đến vận chuyển nhôm vào Việt Nam
Trước đó đã có những thông tin trên báo chí Việt Nam và quốc tế cho rằng kho nhôm này thuộc tỷ phú Trung Quốc Liu Zhongtian có trị giá đến 5 tỷ đô la. Theo Wall Street Journal, kho nhôm này vào năm ngoái được đặt tại Mexico, sau đó được chuyển vào Việt Nam để rồi xuất lại vào Mỹ để tránh thuế cao.
Hiện nhôm ép của Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ phải chịu mức thuế lên tới 374%, trong khi Việt Nam chỉ phải chịu thuế 5%.
Công ty TNHH Nhôm Toàn cầu Việt Nam trước đó đã có văn bản gửi Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và các cơ quan khác phàn nàn rằng họ phải tiếp nhiều đoàn thanh tra. Hồi cuối năm ngoái, Tổng cục Hải quan cũng đã đến kiểm tra công ty để làm rõ nguồn gốc nhôm và việc kiểm tra này hiện vẫn chưa chấm dứt.
Công ty TNHH Nhôm Toàn cầu Việt Nam là công ty 100% vốn nước ngoài và là chủ đầu tư dự án nhà máy sản xuất nhôm định hình tại Bà Rịa Vũng Tàu do hai người Trung Quốc quốc tịch Australia làm chủ. Toàn bộ sản phẩm làm ra được dành cho xuất khẩu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.